Sunday, June 21, 2009

Một số loại trick deck mà mình biết

Svengali deck : Bộ bài này đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu.Ngày xưa hồi mở shop mình đã làm và bán bộ này rất nhiều ( phổ biến vào giới trẻ HN ) tất nhiên đồ chế thì chẳng thể nào bằng đồ thật.Svengali deck hay xem shock nhưng hạn chế là Svengali deck rất kén người diễn, người diễn dở xem Svengalideck rất chán và dễ lộ.Nếu đã thích diễn svengali nên lấy thêm 1 cái đĩa hình như la 25 trick with Svengali diễn sẽ cực kỳ okie.

 Stripper deck : Bộ bài này có ở Việt Nam từ thời Bảo Đại.Các cụ thường gọi là bài đầu to đầu nhỏ.Khi mua Stripper nên mua bài xịn vì bài chế giá cũng cao gần bằng bài xịn mà dùng tầm 3 tuần 1 tháng là các đầu bài toe ra làm không còn chuẩn nữa.Stripper deck cực shock nếu bạn biết cách diễn.Hồi trước xem thằng Lee diễn trò này sợ gần chết.Bộ này đặc điểm là có thể dùng để diễn trick như bài thường và có thể cho khán giả kiểm tra đặc điểm này hình như rất ít có ở bài trick ( theo hiểu biết của mình).Stripper tất nhiên không phổ biến như Svengali nhưng cũng được khá nhiều anh em biết đến.

Invisible deck : Invisible deck là bộ bài nổi như cồn từ ngày David Blaine .Ngày xưa mình nhập một vài bộ để bán nhưng giá cao và dễ hỏng nên cũng ít người mua.Bộ invisible này bạn nên mua bộ 3k chế vì 3k chế rẻ hơn bài xịn từ 150k-200k mà chất lượng lại tốt hơn rất nhiều ( bản thân mình cũng thấy rất lạ ).Bạn diễn càng chậm hiệu quả của Invis càng cao.Bộ trick deck này không cho kiểm tra được.

Omini deck : Omini deck là bộ bài mới được giới trẻ HN đón nhận qua sự truyền bá của Tú lee, nhưng nói thật bản thân mình không khoái bộ này lắm đắt diễn khó và effect không cao.Với tầm tiền đấy có thể chuyển sang mua bộ invi + rising card deck ngon hơn nhiều.Dù gì thì Omini deck cũng là bộ bài chế có cách diễn khá lạ mắt.

Card toon deck : Card toon là bộ bài chế mà mình đã xem em tú diễn hôm 2 anh em đi Sheraton.Bộ này không đòi hỏi kĩ thuật cao quá.Độ khó chắc khoảng 2.Effect thì khá lạ độc đáo shock.Cũng là 1 bộ bài đáng mua nếu anh em nào tham diễn đồ lạ.Bộ này cũng không cho kiểm tra được

Rising card deck : Con bài khán giả chọn từ từ nhô lên khỏi bộ bài.Rising card deck này bạn có thể mua đồ chế từ các ảo thuật gia trong nước hay từ các shop nước ngoài.Giá tiền và chất lượng cũng the same.Effect từ bộ này rất cao đặc biệt là trước mặt các em gái.Gái xem rất shock ( đã kiểm nghiệm nhiều lần ).Diễn dễ không cần đòi hỏi kĩ thuật.Nhưng lưu ý 1 điều là nên bảo quản bộ này ở nơi khô ráo tránh nước.Nước mưa mà ngấm vào là cả bộ bài đều đi.

Cheek to cheek deck : Cheek to cheek là 1 bộ bài trick khá quái đản.Xem thằng nào biết diễn thì shock lun.Diễn giống triumph nhưng đúng là ảo đừng hỏi , show cho bạn xem các con xấp ngửa lẫn lộn gom vào búng tay phát chỉ có con bạn chọn là ngửa tất cả các con còn lại xấp hết.Ngày xưa lúc đầu xem anh Ianky diễn mình tưởng anh ý kĩ thuật vãi đái.Lúc bik bộ bài trick thì ....Khá lạ mắt và ít người biết bộ này.Diễn ngon thì cũng hơi khó.Bộ bài này giờ chưa thấy xuất hiện trên thị trường việt nam

Fade out deck : Cho khán giả chọn 1 quân trong bộ bài.Alê hấp cả bộ bài là những con blank card trừ con khán giả chọn.Bộ này mình nhập có bán cho 1 vài anh em ở Hà nội.Diễn cũng okie.Effect shock nhưng cũng giống các bộ bài trick khác không show cho khán giả xem được

Haunted deck : Con bài của khán giả chọn bị thôi miên và tự chui ra khỏi xấp bài.Bộ haunted deck nếu bạn thích nên tự chế hoặc mua bài chế ở việt nam vì bộ này ở shop nước ngoài khá đắt.Effect cao diễn khó không cho khán giả check được.

Brainware deck : Bộ bài đánh dấu .Ảo thuật gia có thể biết được từng con bài mà khán giả chọn

Rama deck : Một trong những trick deck gây nhiều tranh cãi hiện nay.Tớ thì tớ tin là đây là sự kết hợp hoàn hảo của invi và svengali.Một beautiful deck trick.Anh em xem thêm chi tiết của bộ này trên youtube nhé.

Kissed dẹck : Kissed deck là bộ trick deck đã từng được Cyril Takayama lưu diễn trên khắp các đường phố của Tokyo.Sau khi tìm được con bài của bạn chọn nhà ảo thuật bảo bạn đưa tay ra.Kiss lên con bài trên tay bạn và 1 đôi môi rơi ra khỏi con bài.Cực shock và cực ấn tượng để cưa gái.Đúng là cưa gái kiểu ảo thuật.Bộ này hiện vẫn chưa thấy xuất hiện ở Việt Nam.Cách diễn đơn giản nhưng effect cao và lạ mắt  (bài viết của ảo thuật gia Whatsup)

10 comments:

  1. Bác Lĩnh có thể chỉ cho anh em cách chế một số trick deck được không? Thank bác trước nha?

    ReplyDelete
  2. Cái này không thể chỉ được đâu bạn ah...Nếu nói ra thì mình sẽ bị tảy chay, trang web này sẽ bị dẫn ảo thuật chê bai mất.
    Mong bạn thông cảm. Bạn cũng hiểu là vì sao không thể tiết lộ.

    ReplyDelete
  3. trick deck cũng hay, có đĩa dạy làm trick deck ko anh Lĩnh, cái này có sách dạy nhưng đọc nhiều cái ko hiểu

    ReplyDelete
  4. hừm. Nếu vậy thì cậu định cướp cần câu cơm của các ảo thuật gia à. Ở đây là các trick cơ bản hoặc hơi..hơi nâng cao thui mà. Muốn học lên cao thì phải tầm sư học đạo, tự nghĩ ra trick của riêng mình mới hay chứ. Chúc bạn thành công.

    ReplyDelete
  5. @moyoungbi
    học ảo thuật biểu diễn chỉ để cống hiến cho khán giả thôi ko để khoe rồi tự cao đâu , ko chỉ cũng chẳng hỏi thêm. Mà em nghĩ là các ảo thuật gia làm ảo thuật cũng để mua vui cho mình và khán giả thôi, nói "cần câu cơm" là hơi khó nghe đó

    ReplyDelete
  6. nghiện ảo thuậtJanuary 9, 2010 at 9:13 PM

    Bạn HCr có thể cho mọi người thưởng thức sách hướng dẫn dạy làm trick desk được không?(Nếu bạn xem không hiểu thì úp lên để mọi người góp ý)

    ReplyDelete
  7. Anh Lĩnh này, nếu anh hướng dẫn tụi em làm trick desk thì sẽ bị dân ảo thuật tẩy chay, vậy hồi xưa người tiết lộ cho anh cũng bị tẩy chay hay sao? Chắc chắn là không rùi? Nếu người hồi xưa tiết lộ cho anh được vậy sao bây giờ anh không "bật mí" cho tụi em được?
    Nếu anh không thể tiết lộ, vậy anh có thể cho biết làm thế nào để em có thể học, làm và biểu diễn trick desk được không? thank anh nhiều . . .

    ReplyDelete
  8. Cái này đụng tới vấn đề "tế nhị" trong ngành nghệ rất mong em thông cảm.

    ReplyDelete
  9. Ko sao hết, em nghĩ cái này chắc cũng phải học hỏi nhiều, em ko biết anh Lĩnh có chế đc 1 bộ trick nào ko. Khó lắm, chỉ làm theo người khác chỉ thôi. Còn về sách hướng dẫn thì trên mạng ko có đâu mà upload, chỉ có cái bìa nhằm quảng cáo thôi, các bạn có tể tự tìm đọc, nhưng trước đó các bạn nên theo học lớp dạy ảo thuật để hiểu thêm những cái cơ bản. Muốn làm nhà ảo thuật giỏi thì cần 1 tí sáng tạo nữa, ko ai chỉ hết bí quyết ra đâu.

    ReplyDelete
  10. Cheek to cheek deck;Fade out deck;Haunted deck, đó là những bộ mà cháu thích nhất
    Chú Lĩnh có thể nói cho cháu biết lý do tại sao những bộ bài này
    có thể làm được như vậy ko ạ, cháu chỉ cần biết vậy thôi
    Dù sao cũng xin cám ơn trang web này, nhờ nó mà cháu đã biết được ít nhiều về các trick, skill và gimick. Các trick trên trang web này cháu đã làm với các bạn, kết quả là tụi nó cũng trố mắt nhìn(nhưng cũng có 1 số trick có vài đứa biết). Hai trò ăn ý nhất của em là 2 cọng dây thun lồng nhau với đọc ý nghĩ. Lớp em đang định mở hội ATG đấy!

    ReplyDelete