Sunday, June 21, 2009

Hướng dẫn chế Pad diễn close-up

- Chào các bạn chúng ta đa số đều theo con đường street magic, và phần lớn là về card, coin.... phải nói với ảo thuật ở vn thì 1 trong những trở ngại lớn nhất là về mặt đạo cụ, gimmick. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chế tấm Pad để diễn close-up magic.

- Tấm Pad là tấm trải như các bạn thấy trong các video close-up magic như Cup& Balls, Matrix và rất nhiều trick khác. Tấm Pad có bề mặt giống như bàn đánh bida hoặc tấm trải lót con chuột trên máy tính (loại tốt đó, ko phải tấm nhựa thường). Theo mình biết thì hiện nay ở vn ít ai bán tấm này thì phải. Việc chế nó cũng rất đơn giản, chỉ tốn chút công sức và 1 ti khéo tay là bạn đã có 1 tấm trải để biểu diễn đẹp mắt.

Đây là review của sản phẩm sau khi hoàn tất

DSC00350DSC00346
Nguyên liệu:

- 1 tấm gỗ mỏng, nhẹ. Size thì tùy các bạn. Mình sẽ cho 1 số size mẫu để cho các bạn để lữa chọn.
Size nhỏ: 40cm x 30cm
Size vừa: 50cm x 40cm
Size to: 60cm x 45 cm
Trước khi cắt gỗ bạn nên chọn size cho thíchc hợp từ khoảng đó là vừa.

- 1m vuông vải. Chọn loại vải ko giản (có thể dựa vào vải bàn bida hoặc tấm lót chuột). Ko dc chọn vải thun, vì vải thun nó giản ko tốt để trải bài. Chọn loại vải hơi dày chút, nhưng đừng dày quá cũng đừng mỏng quá.

- Kéo, Chỉ, Kim.

Cách làm:
- Khá đơn giản nếu ai bik cách may đồ. Mình nhớ hồi ở vn có học lớp Công Nghê, nó chỉ may đồ nữa, chắc mấy bạn cũng có học wa rùi.
- Trải thẳng tấm vải ra ( có thể ủi trước khi may). Đặt tấm gỗ ngay giữa. Và gấp lại như cuốn sách. Đừng cắt ra vội, vì khi cắt rồi sẽ rất khó để may.
- Các bạn có thể sử dụng bất cứ loại may nào, mình khuyên đừng nên may = máy. Nhớ may wa lại nhiều lần cho chắc ăn. Thường mới làm các ban ko có kn sẽ bị thưa mép vải sau 1 thời gian sử dụng, cho nên sau khi may viền tấm gỗ xong cac bạn nên gấp mép lại làm đôi rồi may lại vài lần nữa. Mình làm tấm đầu nó bị hư vì sai vài ngày vải nó bắt đầu thưa ra, nên lần sau may lại như vậy nên ko thưa nữa. Lưu ý: khi may phải căng tấm vải ra, như vậy mới trải bài dc, vì ko căng nó dư vải thừa thì ko dc. ( các bạn thấy bề mặt bàn bida rồi đó)
- Mình nghĩ khó có thể làm 1 lần là dc cái hoàn hảo. Ít nhất cũng phải 2 lần mới dc, cho nên mấy bạn đừng nản khi lần 1 ko dc nhá
- Tùy sự khéo tay và cách may của mỗi người mà nhìn tấm Pad sẽ có sự thẩm mỹ khác nhau. Nhưng nếu làm đúng như chỉ dẫn mình nghĩ nó sẽ sài tốt lém (Bài viết của Chuongdang141)

2 comments:

  1. còn không thì các bạn lấy tấm mút trải chuột mà chơi_có những tấm trải chuột rất to_kích thước bằng tấm pad thật_thiết kế cho dân chơi game_các bạn nào thích thì kiếm mua nhé. Giá khoảng 1, 2 trăm (rẻ hơn tấm pad chuyên nghiệp)

    ReplyDelete
  2. Về tấm pad thì anh có thể nói rõ hơn về chất vải làm nguyên liệu ko ạ, vải bàn bida trên thị trường cũng khá đắt lắm xin cảm ơn anh nhìu

    ReplyDelete