Friday, August 7, 2009

Top control - Kỹ thuật đưa cây bài lên đầu

Việc kiểm soát cây bài của khán giả là rất quan trong trong biểu diễn ảo thuật với bài, hôm nay Skidrock sẽ giới thiệu với các bạn một kỹ thuật được dùng khá nhiều trong các trò biểu diễn với bài đó là Top control - Kỹ thuật đưa cây bài lên đầu. Skidrock đã dùng nó và không thấy bất cứ điều sai sót gì diễn ra trong quá trình cắt bài và đưa cây bài đó của khán giả lên trên.

Hướng dẫn học kỹ thuật top control - Kỹ thuật đưa cây bài lên đầu.

Đầu tiên bạn xòe bài ra và nói khán giả chọn bật kỳ một cây bài nào, và rút nó ra khỏi bộ bài (bạn nói với khán giả đừng để cho bạn biết cây bài đó là gì).

Một nửa bộ bài xòe ra được cầm ở một tay còn phần còn lại được dồn lại ngay ngắn và bạn nói khán giả đặt cây bài đó trở lại (lên trên phần ngay ngắn). Sau khi khán giả đặt vào bạn tiến hành đẩy phần bài đó vào bên phía tay xòe bài sao cho một phần xòe ở trên và một phần xòe ở đưới.

Bạn di chuyển phần bài đó theo hướng các lá bài xòe ra và đẩy chúng lùi lại một đoạn. và cho chúng khí vào với nhau tuy nhiên theo chiều dọc của bộ bài thì nên để chúng tự nhiên, lộn xọn.

Bạn dùng ngón tay cái và 4 ngón tay còn lại đẩy các cây bài lộn xộn đó trở nên ngay ngắn nhưng chú ý là phải kênh từ chỗ cây bài mà khán giả chọn, bạn chỉ cần bóp nhẹ là tự động nó sẽ hở ra, thao tác phải tự nhiên để tránh sư nghi ngờ của khán giả.

Sau đó thì bạn dùng tay cắt nó ra và đưa cái phần mà có cây bài của khán giả lên trên và phần kia xuông dưới.

Kết thúc quá trình, cây bài của khán giả đã nằm ở trên đầu và giờ đây bạn sẽ lấy ra hoặc có thể thao tác tiếp trong các trò biểu diễn khác về bài.
Kỹ thuật này rất đơn giản, nhưng nó cũng được dùng khá nhiều, các bạn chú ý thao tác phải tự nhiên, mềm mại để tránh sự nghi ngờ của khán giả.

10 comments:

  1. cái này mình thấy rock làm clip dễ nhìn hơn là nhìn ảnh áh tại nhìn ảnh có vài chỗ ko hỉu cho lắm... >"< @-)

    ReplyDelete
  2. Me too! Xin đề nghị đăng clip cho các anh em cùng học hỏi.THANKS

    ReplyDelete
  3. ivisible pass đấy,mình sẽ post video cho các bạn

    ReplyDelete
  4. Mình không có máy quay nên hơi khó khăn, các bạn cứ nhìn hình, bắt tay vào tập theo là sẽ hình dung và làm được mà cần gì phải video đâu.

    ReplyDelete
  5. dung' roi` da^y'!! CLIP de^~ nhin` ho*N! |-) |-) |-) |-)

    ReplyDelete
  6. lam clip xem di thank

    ReplyDelete
  7. fai có clip thi` mới dễ chứ! k có nhìn hoa cả mắt nhớ đăng clip đi

    ReplyDelete
  8. Em Đề Nghị Anh Làm Thêm Nhiều Trò Ảo Thuật Nữa 8-| 8-| |-;) |-;) |-;) :)) :)) :))

    ReplyDelete
  9. kĩ thuật này tuy dễ nhưng mà hay lộ.các bạn cố làm nhanh để khán ra không biết bạn vừa làm gì nhé

    ReplyDelete
  10. nhin thay chong mat wa @-) @-) |-) |-) :confused:

    ReplyDelete