Sunday, January 10, 2010

Ảo thuật toán hoc: Ảo thuật gia đoán suy nghĩ của khán giả

Hôm nay Skidrock được một người bạn gởi cho một trò ảo thuật rất hay xem đảm bảo shock luôn. Và Skidrock đã tìm hiểu và ap dụng nó để diễn trò ảo thuật nay. Nay Skidrock viết lại hướng dẫn để các bạn áp dụng cho những buổi biểu diễn của mình nhé. Tuy nhiên, trước khi các bạn học mình đề nghị các bạn nên xem trò biểu diễn này trước, nếu đọc lời giải trước thì trò biểu diễn này sẽ mật hay.

Ban click vao link sau dể xem: Ảo thuật toán hoc: Ảo thuật gia đoán suy nghĩ của khán giả

Hướng dẫn tro Ảo thuật toán hoc: Ảo thuật gia đoán suy nghĩ của khán giả.

Đầu tiên bạn chuẩn bị: Một tấm bảng (hoặc 1 tờ giấy...), trên đó ghi ra những con số từ 0 đến 99 và bên cạnh những con số đó bạn vẽ lên những biểu tượng đó, một tấm bảng khác bạn dùng nó để ghi biểu tượng mà khán giả nghĩ.

Cách diễn:

Bạn nói với khán giả: hãy nghĩ về một con số có 2 chữ số, ví dụ như 15. Bây giờ bạn hãy cộng 2 chữ số của con số đó lại  ví dụ: 1+5=6; kế tiếp, bạn lấy con số lúc đầu bạn nghĩ trừ đi con số bạn vừa cộng được, ví dụ: 15-6=9; và bây giờ bạn sẽ giơ tấm bảng đã chuẩn bị lên cho khán giả xem và nói hãy nhìn vào tấm bản và nghĩ về một biểu tượng mà nó gần con số cuối cùng của phép toán trên ví dụ như số 9. sau đó bạn up tấp bảng đó xuông, và bạn lôi tấp bảng thứ 2 và vẽ cái biểu tượng khán giả nghĩ. Cuối cùng thì nó hoàn toàn chính xác.

Giải thích thủ thuật: Bạn hãy để ý rằng khi làm xong phép tính mà ảo thuật đưa ra thì sẽ được một con số luôn luôn chia hết cho 9 kể cả số 0 vì thế khi bạn vẽ các biểu tưởng ở bảng đưa cho khán giả hãy vẽ những biểu tượng mà gần những số chia hết cho 9 là có biểu tượng giống nhau.

Chúc các bạn thành công với màn biểu diễn của mình.

12 comments:

  1. oh em hiểu rồi, nhưng thế này nếu muốn diễn cho nhiều người xem cùng 1 lúc thì nên chuẩn bị nhiều tấm bảng hơn, chúng ta có thể thay đổi biểu tượng bên cạnh các số chia hết cho 9, để khi diễn cho người thứ 2 xem thì biểu tượng thay đổi đi, chứ nếu có 1 bảng thôi mà 2,3 người cùng muốn thử thì tất cả sẽ ra kết quả là cùng 1 biểu tượng.

    ReplyDelete
  2. quanghungsl bình luận hay lắm nếu nhiều người thì phải cần nhiều bảng hơn

    ReplyDelete
  3. Sao anh chưa đăng cái ảo thuật mà hồi tối em gửi !
    Nếu anh bận thì từ từ gửi cũng được !
    anh em cũng đang chờ những trò ảo thuật mới đây

    ReplyDelete
  4. Thanks bác Lĩnh đây, mình biểu diễn cho mấy thằng bạn coi trong lớp, bọn nó sốc luôn. Nhưng cách biểu diễn của em hơi khác một tí. Em giả bộ bảo tụi nó đưa tay xem thử, giả bộ trầm tư một tí, sau đó đưa biểu tượng cho tụi nó, tất nhiên là bảo cấm mở ra xem cho tới khi biểu diễn xong. Cứ nhìn cái mặt của tụi nó (Đúng luôn) khi mở mảnh giấy ra xem biểu tượng mà ... hì hì

    ReplyDelete
  5. hahaha hay lắm bạn ơi , mình hểu rồi , cám ơn bạn nha

    ReplyDelete
  6. Cái này giải thích bằng toán học nha :D. Nếu gọi số có 2 chữ số là ab thì
    +Dữ kiện đầu tiên sẽ là a+b
    +Tiếp theo sẽ là 10a + b - (a+b) = 9a
    +Rõ ràng số cuối cùng chia hết cho 9
    hí hí áp dụng toán cho 1 trò ảo thuật toán là phương pháp dễ nhất để hiểu trò chơi :X

    ReplyDelete
  7. em chang hieu cai doan nghi ve bieu tuong neu no chi nghi thoi thi sao minh bik no nam cho nao

    ReplyDelete
  8. sao không bít dc hả bạn !
    Kết quả cuối cùng đều là những số chia hết cho 9 --> những số nào chia hết cho 9 thì mình viết biểu tượng nó giống nhau. Còn các số khác thì thế nào cũng đc. Nhưng bạn cũng nên viết giống để KG không nghi ngờ. Chúc Thành Công nha bạn !

    ReplyDelete
  9. ke ke
    cái này bít ròi
    đọc truyện "thám tử ma thuật" cũng có
    dễ ko à

    ReplyDelete
  10. Nói thiệt em cũng rất mê trò này , nhưng màk anh àh .......... khó hỉu thật đó !! , em chả hỉu cái j` ^^ , trò khác thì bjk chứ trò nèy : Pó Tay :P

    ReplyDelete
  11. cái trò này quá dơn gian ngung hoi phức tap.tại vì mỗi lần diễn thì phải thay bảng liên tục

    ReplyDelete