Monday, January 4, 2010

7 điều cần biết trước khi diễn ảo thuật

7 điều cần biết trước khi biểu diễn ảo thuật

1 -  Giữ bí mật
Thường thì bí mật của 1 trò ảo thuật rất đơn giản. Nếu chúng ta nói cho khán giả biết bí mật của trò ảo thuật thì sẽ bị lấy đi sự thần bí và sự độc đáo của trò ảo thuật. Và rồi thì sao? khán giả sẽ cảm thấy họ đã bị lừa và giận dữ...

2 -  Tập luyện
Phải luyện tập thật kỹ nếu muốn trò diễn của bạn thành công. Một trò bạn có thể tập 5 phút nhưng nếu 2 ảo thuật gia cùng biểu diễn 1 trò với 1 nhóm người, 1 người chỉ tập 5 phút, 1 người bỏ công luyện tập thật kỹ lưỡng thì bạn nghĩ ai sẽ thành công hơn?

Bạn biết mình phải làm gì còn quan trọng hơn là biết cách làm. Cách tốt nhất là tập trước cái gương và vừa nói vừa biểu diễn y như thực, khi bạn lừa dc chính bạn thì lúc đó bạn đã sẵn sàng.

3 -  Chọn thời điểm thích hợp
Bạn phải chọn thời điểm thích hợp nhất để biểu diễn bất cứ lúc nào. Khi bản cảm thấy tự nhiên và vui vẻ với bạn bè thì đó là lúc thích hợp nhất.

4 -  Làm cho khán giả chú ý đến mình
Tạo sự tò mò cho khán giả, và khi khán giả bắt đầu chú ý đến bạn thì đó là lúc.

5 - Tạo sự vui vẻ
Biểu diễn ảo thuật đơn giản là mọi người vui vẻ với nhau. Hãy tạo những niềm vui cho khán giả của bạn.

6 -  Biểu diễn chỉ 1 lần
Thường thì khi bạn lập lại trò diễn trước đó của mình thì khán giả sẽ chỉ chú ý đến bằng cách nào bạn làm dc điều đó hơn là thưởng thức trò ảo thuật. Hãy kích thích sự tò mò của họ bằng cách chỉ thực hiện 1 lần

7 -  Kinh nghiệm:
Sau mỗi lần biểu diễn bạn sẽ rút dc nhiều kinh nghiệm quí giá, những gì tốt những gì sai. Sau đó thì sửa lại cái sai và giữ cái tốt. Từ đó kỹ thuật của bạn sẽ lên rât nhanh, và tiến xa hơn bạn nghĩ.

Nếu bạn muốn tạo nền tảng chắc thì hãy tiếp tục biểu diễn những trò đó và thay đổi khán giả. Thay dổi khán giả vẫn tốt hơn thay đổi tricks.

3 comments:

  1. hĩ tui bị ngay cái đầu tiên

    ReplyDelete
  2. Uh` tui cũng giống vậy , tui chế dc 1 trò ảo thuật làm thằng bạn tui bí luôn heheh
    Mà làm xong rùi nó năn nỉ chỉ hoài nhìn cái mặt nó ko kiềm chế dc nên chỉ nó xong nó nói trùi ơi dễ ẹc ah`
    >.<

    ReplyDelete
  3. em thay may nguoi nhin o sau va ro` vao mat truoc con bai cung bit doa la con j anh noi cho em bt du0c kg

    ReplyDelete