Monday, January 4, 2010

Một vài lý do khiến bạn nên đi diễn treet

Trước khi bạn chất đầy đạo cụ vào túi bạn thì mình muốn bạn hiểu được tại sao diễn ảo thuật trên đường phố (street magic) và cho bạn bè lại quan trọng đến như vậy. Mình nghĩ đó là cách nhanh nhất để trở thành một ảo thuật gia thực thụ. Rất dễ dàng để bạn tìm được khán giả. Đi tới công viên, quán cafe, hoặc bất cứ nơi đâu bạn có thể tưởng tượng.

Bạn có hàng ngàn cơ hội để diễn đi diễn lại, và bạn sẽ có nhiều niềm vui. Nhưng đây là một vài lý do chính.

Biểu diễn bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Đây là cách học at nhanh nhất và nó sẽ tạo sự tự tin cho chính bạn, chỉ cần thường xuyên biểu diễn nó.

Tìm hiểu về khán giả
Bạn sẽ hiểu về người bạn biểu diễn cho. Hãy bắt đầu diễn cho tất cả các loại khán giả, và học cách nói chuyện với người lạ. Cứ làm đi, hỏi họ vài câu hỏi. Làm quen với người mà bạn chưa bao giờ nói chuyện với họ, giả xử như bạn không biểu diễn ảo thuật cho họ xem mà là 1 cuộc trò chuyện.

Hiểu được chính mình
Hãy tìm hiểu chính bạn thân mình, học cách để làm người khác tin tưởng( ý là khi mình nói chuyện với người lạ mà làm ảo thuật thì không khóe bị nghi là có y đồ ăn trộm, hoặc có con gái thì....)
Nếu bạn muốn khán giả cảm thấy thoải mái thì chính bản thân bạn phải thoải mái. Cố gắng thật bình tĩnh mặc dù bên trong bạn rất run rẩy.

Khi bạn đã đủ dũng khí và tự bước lại hỏi 1 người đang đi trên đường mà không phải đắn đo suy nghĩ hay run rẩy thì bạn đã thành công.

7 comments:

  1. a lĩnh ơi hôm trước e lên youtube gặp 1 clip ảo thuật rất hay.đó là phóng lá bài đi rồi lá bài qây lại xoay trên không trung

    ReplyDelete
  2. Trong shopaothuat của anh Lĩnh cũng có VCD dạy kỹ thuật phóng bài đi rồi lá bài tự quay lại đó, bạn vào xem rồi nếu ưng ý muốn mua thì liên hệ với anh lĩnh qua YM: rock_skid_row nhé, chúc vui !

    ReplyDelete
  3. Em thì thích closeup magic hơn vì em chuyên môn diễn bài,xu... trên bàn học cho bọn lớp xem. Các bạn yêu thích ảo thuật nên tìm mua đĩa The Real Secrets of Magic (2 tập) của David Stone - một ảo thuật gia bàn tiệc người Pháp đại tài và rất nổi tiếng với phong cách diễn hài hước, dí dỏm (nghe đâu trước đây ông là nhà văn thì phải). Đĩa này tuy cũ rồi nhưng là DVD ảo thuật tốt nhất, bán chạy nhất năm 2006 đấy! Nhưng mình thấy đĩa này không thích hợp với những bạn mới tìm hiểu về ảo thuật bởi vì những kỹ thuật cơ bản để bổ trợ cho những trò ảo thuật trong đĩa như lấy kép lá bài (Double Lift), đếm giả bài (hemslay), đưa cây bài lên đầu hoặc cuối bộ bài (pass), kẹp đồng xu vào ngón cái (thumb palm)... là tác giả chỉ hướng dẫn sơ qua thôi, bạn nào mới học ảo thuật mà đã vội xem đĩa này là hơi bị khó hiểu và khó chịu đó (vì cứ phải xem đi xem lại những động tác hướng dẫn do không chịu học những động tác cơ bản từ đầu). Hiện đĩa này đã có bán tại cửa hàng ảo thuật trực tuyến của anh Lĩnh.

    ReplyDelete
  4. khong biet anh linh co dien magic street khong nhi?

    ReplyDelete
  5. em dang o czech cho nen di dien street hoi ngai.

    ReplyDelete
  6. tro den cay ma thuat lam sao vay ai biet chi dum minh nha (^_^)

    ReplyDelete
  7. anh Linh~ oi hom nao a dang video huong dan phi bai` di rui bai quay lai nha em thich tro` do lam

    ReplyDelete