Tuesday, January 5, 2010

Ảo thuật thay đổi số serial tiền giấy

Sang năm mới rồi, cũng sắp đến tết âm lịch rùi nên hôm nay skidrock sẽ giới thiệu với các bạn 1 trick nhỏ có thể diễn rất hợp trong dịp tết âm lịch truyền thống của chúng ta. Đó là thay đổi số serial của tiền giấy ^^ !

Trước hết chúng ta cần chuẩn bị 1 số phong bao lì xì hoặc 1 số túi giấy bìa như hình trên (các bạn có thể mua giấy bìa về tự làm rất đơn giản hoặc mua những bao lì xì có ở cửa hàng tạp hóa), khoảng 10 cái rồi dùng dây chun (thun) buộc vào để giữ và 1 tờ tiền giấy mệnh giá nhỏ thôi, khoảng 2k hoặc 5k gì đấy.

Đầu tiên các bạn lấy ra 1 chiếc (mình cứ gọi là phong bao cho tiện nhé ^^) phong bao rồi cắt phần nếp gấp như hình vẽ, các bạn cắt phải thật chuẩn nhé. Cắt đúng vào cái đường kẻ đó. Sau đó lấy 1 chiếc phong bao khác rồi cho tờ tiền giấy đã chuẩn bị vào.

Tiếp theo như hình vẽ trên các bạn để phần còn lại của chiếc phong bao sau khi đã cắt đè lên chiếc phong bao có tờ tiền giấy.

Các bạn để 2 chiếc phong bao đó vào tập phong bao khoảng 10 cái đã chuẩn bị rồi dùng dây chun (thun) chằng lại để giữ.

Giờ thì các bạn gấp mép trên của chiếc phong bao có tờ tiền xuống rồi chuẩn bị diễn nhé !
* Biểu diễn:

Khi biểu diễn các bạn sẽ cho khán giả xem tập phong bao rồi cầm quay mặt lại phía mình như hình vẽ.

Sau đó mở nắp của chiếc phong bao thứ 2 lên (lúc này khán giả tưởng rằng đó là nắp của phong bao thứ nhất) và cho khán giả xem bên trong của chiếc phong bao thứ nhất là ko có gì (lưu ý nhé, chiếc phong bao thứ nhất ko có nắp vì ta đã cắt đi ở phần chuẩn bị).

Tiếp đến chúng ta sẽ mượn 1 tờ tiền của khán giả cùng mệnh giá với tờ mà chúng ta đã chuẩn bị sẵn, các bạn nhờ khán giả xem serial của tờ tiền đó và ghi lại ra giấy nhé !

Được rồi bây giờ thì bạn lấy tờ tiền đó nhét vào phong bao trên tay.

Các bạn xem cách nhé nhé, thực ra là nhé vào cái phong bao đã bị cắt phần đầu đó, chiếc phong bao nằm trên cùng.

Sau đó các bạn rút chiếc phong bao nằm bên dưới lên bằng cách cầm vào phần đầu của phong bao đó, chú ý ngón tay cái tì vào chiếc phong bao ở trên để giữ lại, các bạn hãy luyện tập động tác này nhé.

Về phía khán giả họ sẽ chỉ nhìn thấy chúng ta đang rút chiếc phong bao trên cùng có chứa tờ tiền của họ thôi. Nhưng thực ra đó là tờ tiền khác (tờ mà chúng ta đã chuẩn bị) tờ tiền của họ đang nằm ở chiếc phong bao đã bị cắt đầu. Và bây giờ hãy nhờ khán giả lấy tờ tiền đó ra và so sánh với số serial ban đầu đã ghi ra giấy, họ sẽ thật ngạc nhiên khi thấy số serial đã bị thay đổi.

* Chú ý: với trick này các bạn nên chọn tờ tiền của khán giả càng giống với tờ tiền của chúng ta càng tốt, tờ của ta mới ta phải mượn tờ mới, tờ của ta cũ ta sẽ mượn tờ cũ để tránh khán giả nghi ngờ, hoặc nếu không bạn có thể thay đổi cách diễn là biến tờ tiền này thành tờ tiền khác, chúc các bạn thành công với màn biểu diễn của mình …!

9 comments:

  1. cái này hay nè làm thử mới được

    ReplyDelete
  2. Ku Lộc đã làm được hihi

    ReplyDelete
  3. ao thuat voi tien xu

    ReplyDelete
  4. duy lam duoc rui cam on nha

    ReplyDelete
  5. thank you ! nhung cac thu trong trang web nay , vi no rat . rat thuc dung. toi mong trang web nay se bo sung them cho cang ngay cang hay .
    i love you.

    ReplyDelete
  6. Hay đấy quá xá là hay!!! nhưng em có cách làm hay hơn ít bị lộ hơn nữa nhưng ít phong bì lì xì hơn đó!!!

    ReplyDelete
  7. Trò này hay và dễ làm đấy nhưng mà shock nhất phải là trò búng tay một cái xấp tiền 1000 VND biến thành xấp tiền 2000 VND ngay trước mắt khán giả (dùng gimmick - tất nhiên). Các bạn có thể tìm mua đĩa dạy trò này như là Extreme burn của Richard Sanders hoặc Prophet của Tom Isaacson. Mình có cái đĩa thứ nhất, còn cái đĩa thứ hai thì trong shopaothuat.vanlinh.net có bán đấy! Hai trò này tuy về cơ bản là giống nhau nhưng mà phong cách diễn là hoàn toàn khác đấy!
    Trailer: http://www.youtube.com/watch?v=GeArkBmUp7A (Prophet)
    http://www.youtube.com/watch?v=K6dUhbmXCbc (Extreme burn)

    ReplyDelete