Sunday, January 3, 2010

Ảo thuật đoán quân bài khán giả nghĩ (chọn) Phần cuối: Ảo Giác

Sau khi ra loạt bài viết về ảo thuật đoán cây bài khán giả nghĩ (chọn) Phần 1: 25 cây bài và Phần 2: 21 cây bài hôm nay Skidrock giới thiệu nốt phần cuối của loạt bài viết này, phần này mình đặt tên là Ảo Giác. Đây có thể nói là 1 trick cực kì hay nhưng lại rất đơn giản, nhưng nhớ trick này chỉ diễn cho từng người xem một, bạn sẽ thành 1 phù thủy khi diễn xong trick này với khán giả đấy, ai chưa tin thì diễn cho họ xem. Ok? Chúng ta bắt đầu nhé !
Trước khi các bạn học trò biểu diễn ảo thuật này mình khuyên các bạn nên xem mình biểu diễn trò này trước để thấy được cái hay của nó. Các bạn vào Link này http://vanlinh.net/magic.htm để xem biểu diễn trước  nhé.
* Phần chuẩn bị

Các bạn cần có 1 bộ bài và chọn ra 12 con như sau, 4 con J, 4 con Q và 4 con K. sau đó các bạn sẽ chia bộ bài thành 2 phần và chia 12 quân kia ra mỗi bên 6 quân như hình vẽ.

Sau đó các bạn úp lần lượt 6 quân vào 2 xấp bài (úp lên trên nhé) đầu tiên là 6 quân bên trái nè.

Rồi đến 6 quân bên phải.

Sau đó chúng ta sẽ úp ngược 2 phần bài đó vào nhau. Thế là xong phần chuẩn bị.
* Biểu diễn:

Đầu tiên các bạn phải dẫn dắt khán giả, phải lôi cuốn được sự tò mò của họ, ví dụ như bạn có thể nói: “bạn có tin tôi có thể đọc được suy nghĩ của bạn không?” tất nhiên họ sẽ không tin và bạn tiếp tục: “Vậy bây giờ trước mắt bạn là 6 quân bài, bạn hãy nhớ 1 quân, và chỉ cần nghĩ tới thôi, không cần chỉ tay vào đâu” Sau đó bạn đặt 6 quân bài vào lại xấp bài trên tay.

Tiếp đó bạn hãy nói với khán giả: “bây giờ thì hãy nhìn thẳng vào mắt tôi và nghĩ tới quân bài đó” khi khán giả nhìn vào mắt bạn thì bạn hãy nhanh tay lật bộ bài lại.

Sau 1 lát thì bạn sẽ nói với khán giả rằng bạn đã biết quân bài mà họ đang nghĩ tới, bạn lấy ra 6 con trên cùng (thực ra là 6 con khác) rồi đặt xuống rút ra 1 quân.

Cuối cùng bạn chỉ việc giơ 5 quân bài ra và nói: “bạn không tin tôi có thể đọc được suy nghĩ của bạn và tôi cũng không biết bạn đã chọn quân gì, nhưng hãy nhìn xem, tôi đã lấy đi quân bài mà bạn đang nghĩ tới !”
Trong trick này, kỹ thuật ở đây chính là bạn phải làm cho khán giả nghĩ tới quân bài đó, nghĩ càng nhiều càng tốt, bởi khi đó họ sẽ quên những quân bài khác đi. Khi bạn giơ 5 quân còn lại đi, trong đầu họ sẽ chỉ có 1 quân mà họ đã nhớ, và họ sẽ chỉ tìm xem có còn quân đó hay không thôi, đó chính là đánh lừa cảm giác của họ. Chúc các bạn thành công…!

16 comments:

  1. Trick này đảm bảo cực Shock anh nhỉ :) khán giả sẽ tự hỏi mình ko chỉ tay vào họ ko thể đánh dấu đc vậy làm sao mà biết, càng nghĩ càng hay luôn :))

    ReplyDelete
  2. Trick này hay và độc đáo... và cài điểm yếu của nó là chỉ diễn được cho 1 người nhưng đây có lẽ cũng là điểm mạnh cho nhưng ai muốn thể hiện với bạn gái (Trai) của mình.

    ReplyDelete
  3. tro nay o trong luyen games ne

    ReplyDelete
  4. bạn nói vậy cứ như là anh skidrock đi copy bài về đăng vậy, nên nói rõ trong đó là demo biểu diễn còn ở đây là hướng dẫn các bạn làm. Nói phải rõ ràng không mọi người hiểu lầm đấy bạn !

    ReplyDelete
  5. Làm phiền Lĩnh nhiềuJanuary 9, 2010 at 10:28 PM

    Công nhận anh Skidrock có cách biểu diễn ấn tượng thật đấy.Em không nghĩ ra cách như anh, nhưng có nghĩ ra cách khác cũng có phần ấn tượng đó là :
    Chúng ta sẽ dán các con bài lại với nhau từng đôi một tương ứng :
    J chuồng với K rô;
    k bích với J bích;
    ... J rô với J cơ (Tức là con bài 2 mặt đấy)
    Riêng con K cơ với Q bích là không dán để khi chúng ta úp bài lại thì khán giả sẽ không nghĩ là con bài 2 mặt vì chỉ có con K không dán, các con còn lại thì toàn là 2 mặt hết (tất nhiên chúng ta sẽ xếp để không cho khán giả xem). Và cách biểu diễn sao thì ắt các bạn cũng biết rồi.
    Chúng ta có thể làm cho trò này ấn tượng hơn nè : Khi màn biểu diễn kết thúc, nếu như quân bài khán giả nghĩ đũng là quân K cơ( cái này là khán giả nói khi màn biểu diễn kết thúc) thì chúng ta đưa quân K cơ ra còn nếu khác ( ví dụ là con J chuồng) thì chúng ta giả bộ nói đây là con J chuồng và bằng những động tác ảo thuật ta sẽ biến thành con K Cơ _rất ấn tượng.

    Mình viết hơi dày, các bạn cố gắng xem, có gì góp ý thêm nhé, bạn nào có cách biểu diễn khác hay thì có thể úp lên

    ReplyDelete
  6. tưởng gì chứ cái này tui biết rồi cái trick này là của thằng david gì nà

    ReplyDelete
  7. hay wa.xem kỹ rùi đọc thì mới thấy chính xác..thanks :D

    ReplyDelete
  8. http://vanlinh.net/magic.htm <-- Trong này rõ ràng là 2 phần khác nhau mà! chỉ đánh lừa được những người quá tin vào ảo thuật thôi! :D

    ReplyDelete
  9. Nguyễn Minh TrangMarch 24, 2010 at 7:45 PM

    Không dc anh lĩnh ơi :((

    ReplyDelete
  10. Nguyễn Minh TrangMarch 24, 2010 at 8:00 PM

    làm sao đễ lật lá bài của khán giả đang nghĩ tới ra ?

    ReplyDelete
  11. Nguyễn Minh TrangMarch 25, 2010 at 9:46 PM

    quân nào cũng được hả anh ?

    ReplyDelete
  12. Nguyễn Minh TrangMarch 25, 2010 at 9:46 PM

    em không hiểu lắm chổ : Sau 1 lát thì bạn sẽ nói với khán giả rằng bạn đã biết quân bài mà họ đang nghĩ tới, bạn lấy ra 6 con trên cùng (thực ra là 6 con khác) rồi đặt xuống rút ra 1 quân.

    ReplyDelete
  13. T` điên chợ cồnApril 24, 2010 at 11:46 PM

    :D..........hỉu rồi....nhưng phải bik lựa ngừoi biểu diễn cơ..

    ReplyDelete