Sunday, January 3, 2010

Ảo thuật đoán quân bài khán giả nghĩ (chọn) Phần 2: 21 cây bài

Ở phần 1 ( Ảo thuật đoán quân bài khán giả nghĩ (chọn) Phần 1: 25 cây bài ) mình đã giới thiệu với các bạn trick đoán quân bài khán giả nghĩ (chọn) với 25 quân, còn bây giờ sẽ là 21 quân, cách thức thì cũng tương tự như ở phần 1, nhưng có hơi phức tạp hơn 1 chút. Trước khi đọc bài này các bạn nên vào đây (  http://aothuat.net/21cardtrick.htm ) xem để hiểu rõ hơn về trick này nhé.

Đầu tiên các bạn sẽ chia 21 quân bài thành 3 cột mỗi cột 7 quân như hình vẽ. Và chúng ta cũng sẽ nhờ khán giả nhớ 1 quân. (ở đây mình ví dụ quân đó nằm ở cột thứ 2 và là quân 4 tép).

Sau khi biết quân bài của khán giả chọn nằm ở cột nào thì cũng như phần 1, chúng ta sẽ để cột đó xuống dưới cùng và lại xếp ra làm 3 cột, lúc này 7 quân bài ở cột của khán giả chọn sẽ là 7 quân cuối cùng, đó là 2 quân cuối của cột 1 và cột 2 + với 3 quân cuối cột 3, vì chúng ta xếp bài từ trái qua phải và từ trên xuống dưới, vậy thì theo hình vẽ những quân được mình đánh dấu * màu xanh sẽ là các quân nghi vấn, tức là trong 7 quân đó sẽ có 1 quân khán giả chọn. Bây giờ chúng ta sẽ hỏi khán giả tiếp để loại trừ.
Ở đây sẽ có 2 trường hợp…

Trường hợp 1: khán giả nói nó nằm ở cọc 1 hoặc cọc 2 thì 1 trong 2 quân cuối cùng sẽ là quân đó và chúng ta sẽ xếp lại bài rồi hỏi khán giả 1 lần nữa, các bạn để ý nhé khi xếp bài lần thứ 3 thì 2 quân đó sẽ ở 2 cột khác nhau phải ko? Cụ thể trong trường hợp này quân 4 tép nằm ở cột 1 và quân 8 bích nằm ở cột 3, vậy thì trong lần này khán giả sẽ cho bạn biết đó là quân gì rồi đúng ko.

Trường hợp 2: nếu khán giả nói quân bài đó nằm ở cột 3 thì sẽ có 3 quân để nghi vấn đúng không? Đó là quân A tép, J rô và 8 tép. Và khi chúng ta xếp lại bài thì 3 quân đó cũng sẽ nằm ở 3 cột, vậy là trong lần hỏi này chúng ta cũng sẽ biết được đó là quân bài nào rồi. (có gì không hiểu các bạn cứ cmt ở dưới mình sẽ giải đáp)
Chúc các bạn thành công …!

7 comments:

  1. đúng là hơi rắc rối thật a lĩnh ah

    ReplyDelete
  2. Các bạn lấy bài ra và thực tập luôn thì sẽ dễ hiểu hơn và nên xem demo trước ở đây http://aothuat.net/21cardtrick.htm

    ReplyDelete
  3. [...] viết về ảo thuật đoán cây bài khán giả nghĩ (chọn) Phần 1: 25 cây bài và Phần 2: 21 cây bài hôm nay Skidrock giới thiệu nốt phần cuối của loạt bài viết này, phần này [...]

    ReplyDelete
  4. Theo mình cách với 21 lá bài này cũng tương tự như trên, nhưng ko cần thiết phải suy xem quân bài khán giả cần chọn nằm ở cột nào là quân bài gì (Nghĩa là ngay đến lúc giơ lá bài lên cho KG thì chính ATG cũng ko biết là lá bài gì nhưng dám chắc đó chính là lá bài mà KG đã nhớ).

    Cách làm cũng như trên:

    1. Chia bài 21 lá làm 3 cọc mỗi cọc 7 lá.
    2. KG ghi nhớ 1 lá & nói quân ấy nằm ở cọc nào.
    3. Xếp cọc bài khán giả chọn vào giữa 2 cọc còn lại.
    4. Tiếp tục rải bài thứ tự từ trái sang phải (3 cọc) & từ trên xuống (7 lá mỗi cọc).
    5. Tương tự bước 3.
    6. Tương tự bước 4.
    7. Gom bài lại giống bước 3, bây giờ ATG có thể úp cọc bài xuống (hoặc ngửa lên tùy ý), đếm thứ tự lá bài thứ 11 sẽ là lá bài mà KG đã chọn.
    (Có thể trực tiếp đưa cho KG xem mà mình cũng ko cần nhìn qua nó (ko cần biết nó là lá bài gì) ^^

    ReplyDelete
  5. cái này thật ra có cách dễ hơn là làm xog 3 lần như vậy thì úp tất cả lại rùi trải ra đếm đến quân 11 thì quân bài đó là của khán gia rất dễ mà huyền bí nữa nếu thik thì cầm tay khán giả rê từ từ rùi dừng lại ở lá 11 là xog

    ReplyDelete
  6. cái này hơi khó rắc rối thiệt đó

    ReplyDelete
  7. Cái trò này mình biết lâu rùi, diễn cũng dễ thành công(nhưng chỉ diễn ít lần thôi, nếu muốn diễn nhiều lần thì mỗi lần làm một cách khác). Nhưng theo mình nghĩ thì nên diễn một lần thôi và nên để bài úp xuống thì sẽ hấp dẫn và ấn tượng hơn (Phần đếm con bài thứ 11 là không nên để khán giả thấy)

    ReplyDelete