Monday, January 18, 2010

Ảo thuật gia làm nhà tiên tri: Cây bài thần kỳ

Biểu diễn:
Ảo thuật gia rút ra một phong bì và trong phong bì có một tờ giấy đã ghi sẵn lời tiên đoán trước của ảo thuật gia đưa cho khán giả. Tiếp đó ảo thuật gia rút bộ bài ra ... và làm một vài thao tác... và nói bộ bài này đã được yểm bùa.. và bạn (khán giả) sẽ rút đúng cây bài đã được ghi trong phong bì... quả đúng như vậy... sau một loạt thao tác ... khi cây bài được rút ra ... và phong bì được xé ra thì thấy tờ giấy ghi đúng cây bài khán giả chọn.

Hướng dẫn biểu diễn trò Ảo thuật gia làm nhà tiên tri: Cây bài thần kỳ:

Chuẩn bị: Một phong bì, một tờ giấy, một bộ bài, một cây bút.

Hướng dẫn:
1) Đầu tiên, cầm bộ bài trên tay, bạn hãy ghi nhớ quân bài cuối cùng (cái này không cho khán giả biết và quân bài cuối cùng cũng không cho khán giả biết) - chúng ta có thể nói là chúng ta đang úm bùa bộ bài.

2) bây giờ bạn hãy ghi quân bài này (quân bài dưới cùng đã được ghi nhớ ở trên) ra giấy(không cho khán giả biết), cho vào phong bì và gián kín lại (điều này bạn có thể thực hiện trược và để sãn ở trong ví hoặc túi áo), sau đó đưa khán giả cầm và bảo họ không được xem. Sau đó tráo bài, tráo càng nhiều càng tốt , làm sao cho bộ bài trở nên tự nhiên, khán giả sẽ không biết mình đã cài đặt trước ở bộ bài ( tất nhiên là không được làm di chuyển con ở dưới).

3) Sau khi tráo bài xong, bạn xòe bì ra nói khán giả rút lấy 12 con bất kỳ ở trong bộ bài (nếu khán giả nói tại sao 12 không phải là số khác các bạn có thể giải thích thế này : Nhân dịp năm mới thì số 12 tương đương với 12 con giáp ý mà, cái đó là tùy chúng ta có thể giải thích sao cũng được)

4) Bạn cầm 12 quân bài này và xòe ra, nói khán giả rút 4 con bài bất kỳ. 8 quân bài còn lại ta bỏ ở dưới cùng của sấp bài 40 con hồi nãy (nhớ là bỏ ở dưới). (ví dụ 4 quân bài khán giả chọn là : 5, 7, 10, K. KHÔNG QUAN TRỌNG LÀ CHẤT GÌ?)

5) Sau đó ở mỗi quân ta sẽ đếm tới 10, tức là :

quân 5 : đếm 6 – bỏ vào đó một quân bài, đếm 7 bỏ vào đó một quân bài , . . đếm tới 10 tổng cộng là bỏ 5 quân bài (Những quân bài này nằm trong sấp bài 48 con mà ta cầm, tất nhiên khi lấy bài ta sẽ lấy quân trên cùng).

Tương tự, quân 7, lấy 3 quân bài; quân 10 , K, không bỏ lá bài nào cả.

(Lưu ý đếm bao nhiêu quân bài, chúng ta phải giải thích cho khán giả là đếm tới 10 thì dừng, những quân từ 10 trở lên thì không lấy quân bài nào cả) ( Nguồn wWw.VanLinh.Net )
6) Ta sẽ tính tổng 4 quân bài mà khán giả chọn lúc nãy : (công việc này có thể để khán giả tính, tất cả những quân từ 10 trở lên có giá trị là 10, theo ví dụ ở đây là 5 + 7 + 10 +10=32). Bây giờ chúng ta vừa đếm vừa lật từng quân bài lên đến quân bài thứ 32 thì dừng lại và bảo khán giá lấy mãnh giấy vừa nãy ra xem đồng thời chúng ta lật quân bài thứ 32 lên, ồ thật kỳ lạ, quân bài thứ 32 lại trùng với quân bài mà ta đã ghi trong mãnh giấy.

Chú ý: Mọi công việc phải để tự tay khán giả làm, mình để khán giả nghĩ rằng mọi thứ đều là ngẫu nhiên, không có sự sắp xếp.

Chúc các bạn thành công!

14 comments:

  1. Hay đấy, phải thử mới được

    ReplyDelete
  2. mình không hiểu lắm ở đoạnquân 5 : đếm 6 – bỏ vào đó một quân bài, đếm 7 bỏ vào đó một quân bài , . . đếm tới 10 tổng cộng là bỏ 5 quân bài (Những quân bài này nằm trong sấp bài 48 con mà ta cầm, tất nhiên khi lấy bài ta sẽ lấy quân trên cùng).

    Tương tự, quân 7, lấy 3 quân bài; quân 10 , K, không bỏ lá bài nào cả.

    ai giải thích dùm cái :H

    ReplyDelete
  3. nhung lo 1 trong 12 con bai bat ki day la con bai duoi cung ma ta da ghi nho thi sao day?

    ReplyDelete
  4. minh da thu 1 lan va "khan gia" cua minh rut dung con bai duoi cung ma minh da ghi nho.va the la sai toe toet.truong hop nhu the nay thi giai wuyet sao dc hem?

    ReplyDelete
  5. Không thể lỡ, vì bạn là nhà ảo thuật, là người diễn ảo thuật bạn phải làm chủ tình hình chứ. Bạn hãy tin vào chính mình.

    ReplyDelete
  6. mình chẳng hiểu gì cả. Bước 6, lúc lật bài là lật ở xập bài nào? xập bài mình vừa rút vài cây ra, hay xập bài ban đầu? chả hiêu gì.

    ReplyDelete
  7. mình không hiểu chỗ 5 đếm 6., 7 lại đếm 7. mà khán giả cầm 4 con sao mình lại bỏ đi 5 con. anh trả lời hộ cái. thank

    ReplyDelete
  8. minh ko hieu la bi cay bai tu tren dau xuong duoi cung hay la bo vo con 5

    ReplyDelete
  9. cái trò này mình vẫn thấy khó hiểu kiểu gì í..??? nhất là cái đoạn cộng với cả đếm í, hổng hỉu gì luôn mặc dù đã lấy bài ra thử nghiệm nhưng vẫn chẳng hiểu cái chỗ mà bạn mr sex nói í, giải đáp giúp mình với!! thanks

    ReplyDelete
  10. Nguyễn Minh TrangMarch 27, 2010 at 9:28 PM

    đã thành công . Cái đếm bài là như vậy nè : Nếu 4 lá bài của bạn là : 6, A , 10 , K thì A = 1 nút , K = 10 nút ( nếu lá nào K , J , Q , 10 thì ko cần đếm ) đối vs con 6 thì bạn cầm lá 6 lên rút trên mặt bài 4 con nữa , lá A thì rút 9 con . Xong bạn lấy 6 + 10 + 10(K) + 1(A) = 27 bạn lật 27 lá từ bộ bài lên là đến con đã ghi trong phong bì . Chúc Thành Công :+

    ReplyDelete
  11. trò này hơi khó hiểu mong anh cập nhật trò nào giống như vầy í nhưng đơn giản hơn

    ReplyDelete
  12. anh oi lam on cho em biet cach lam den cay ma thuat di ? anh linh

    ReplyDelete
  13. Sao trò này không được giải thích vậy! Biết cách làm nhưng mà không hiểu là tại sao thì chán lắm!

    ReplyDelete
  14. Cách làm : Lúc đầu nhớ lá cuối cùng của bộ bài rồi ghi vào phong bì , dùng trick xào lên nhưng lá cuối vẫn ko di chuyển , sau đó cho khán giả rút 12 lá và bỏ 8 lá xuống dưới lá mà mình nhìn thấy , 4 lá còn lại trong 12 lá thì cho khán giả tự chọn , cộng lại với nhau và đọc kết quả cho khán giả biết . Lá 1 thì rút 9 lá nữa rồi bỏ xuống dưới bộ bài , lá 4 thì rút 6 lá nữa bỏ xuống dưới bộ bài , lá tây và 10 thì khỏi . Sau đó suy từ kết quả ban đầu tìm đc , bỏ từ trên ra ngoài , kết quả mà đã cộng lại chính là lá mà mình đã ghi trong phong bì .

    ReplyDelete