Sunday, December 27, 2009

Dạy làm ảo thuật dây biến ra chiếc khăn

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn 1 trick nhỏ, đó là từ 1 chiếc dây bạn có thể biến ra được 1 chiếc khăn chỉ với vài động tác đơn giản.

* Chuẩn bị: Để diễn được trick này các bạn cần có 1 sợi dây mềm dài khoảng 1,2m và 1 chiếc khăn tay khoảng 30cm2 (kích thước này không cần chính xác hoàn toàn đâu, có thể chênh lệch được, các bạn cứ chọn chiều dài của dây và độ lớn của khăn sao cho phù hợp với mình là được)
Trước khi diễn các bạn hãy làm theo hướng dẫn sau nhé:


Các bạn hãy buộc chiếc khăn vào sợi dây, khoảng cách giữa nút buộc và đầu sợi dây là khoảng 20cm, sau đó quấn gọn chiếc khăn và giấu vào lòng bàn tay (hãy chú ý ở bước chuẩn bị này đừng để khán giả nghi ngờ)
* Biểu diễn:

Đầu tiên bạn cầm sợi dây lên cho khán giả xem…chú ý là vị trí của cả 2 tay cho đến 2 đầu sợi dây là tương đương nhau.


Sau đó bạn đưa tay phải qua tay trái rồi dùng tay trái giữ cả 2 đầu sợi dây như hình vẽ trên.

Tiếp đó bạn vừa dùng tay trái giữ 2 đầu dây vừa đưa chiếc khăn đang nắm trong lòng bàn tay ra giữa sợi dây, những động tác này khi làm phải hết sức chú ý, không để lộ chiếc khăn mà chúng ta đang muốn giấu khán giả, bạn hãy làm cho khán giả hiểu rằng chỉ đơn giản là bạn muốn vuốt thẳng sợi dây ra cho mọi người xem, chứ ko phải bạn đang che giấu 1 vật gì đó. ok?


Lúc này các bạn hãy thả đầu dây bên phải ra.

Sau đó bạn tiến hành buộc sợi dây lại như các bước trên hình vẽ. 1 điều cần chú ý ở đây đó là kĩ thuật của đôi tay, các bạn giấu chiếc khăn nhưng đồng thời các động tác buộc sợi dây vẫn phải thật tự nhiên, tránh để khán giả nghi ngờ.

Làm đến bước này mà khán giả không nghi ngờ có nghĩa là bạn đã thành công đến 80% rồi. Lúc này ta nên chụm 2 bàn tay lại sát nhau rồi làm điều gì đó bí ẩn (như thổi hơi vào tay chẳng hạn).

Cuối cùng rút 2 đầu dây thật nhanh và thật kì lạ, 1 chiếc khăn ở đâu bỗng xuất hiện trước mắt mọi người, hơn thế nữa nó còn được buộc nút cẩn thận vào giữa sợi dây, và bây giờ nếu còn khán giả nào không vỗ tay thì bạn có thể mời người đó lên để kiểm tra và thấy rõ chiếc khăn đã được buộc vào nút của sợi dây.
Mình muốn nói với các bạn 1 điều, kĩ thuật trong trick này rất đơn giản và cũng rất cơ bản, nó cũng có thể áp dụng cho nhiều trick khác để giấu đồ vật, tất nhiên là cũng tùy vào khả năng diễn của bạn nữa, Chúc các bạn thành công với màn biểu diễn này …!
Chú ý: trước khi diễn thì không nên nói rõ kết quả là bạn sẽ biến ra chiếc khăn, như vậy thì khán giả sẽ để ý rất kĩ xem bạn đang giấu chiếc khăn ở đâu đấy (tâm lý ai cũng vậy cả mà), tốt nhất là vừa diễn vừa pha trò, sẽ làm khán giả mất đi sự tập trung, khi đó màn biểu diễn vừa vui nhộn lại vừa dễ thành công.

Bài viết của:  quanghungsl

4 comments:

  1. lam` the' nay` bon. no' bjet' ngay! tro` nay` nọ' chung la` lom?

    ReplyDelete
  2. @ATG Hoang Trung
    Mình nói cho bạn biết 1 điều thế này nhé, trong ảo thuật thì không có trò nào là dở cả, chỉ có người diễn hay và người diễn dở thôi, bạn nên hiểu về ảo thuật trước khi học nó !

    ReplyDelete
  3. uh! AT la` 1 mon nghe. thuat. chi? nguoi` ko hieu? j` ve` AT moi' noi' vay.

    ReplyDelete