Wednesday, December 30, 2009

Ảo thuật đoán quân bài khán giả nghĩ (chọn) Phần 1: 25 cây bài.

Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn 1 trick rất hay mà lại đơn giản về bộ môn ảo thuật bài. Đầu tiên bạn lấy bất kỳ ra 25 cây bài trong bộ bài... sau đó chia ra thành 5 phần, mỗi phần 5 cây... và nói khán giả chọn lấy một cây ở 1 trong năm phần (hãy nói khán giả chỉ cần nhìn và nghĩ về cây đó). Sau đó bạn xếp 5 phần bài đó lại ... và bạn nói khán giả đưa tay ra ... một tay bạn cầm vào tay khán giả... một tay bạn cầm phần bài.... và bây giờ bạn hãy nói khán giả nghĩ về cây đó .... cuối cùng thì bạn nói cây đó là cây gì ... Lúc này có lẽ bạn cũng biết khán giả sẽ ra sao rùi...
Hướng dẫn học trò ảo thuật: Đoán cây bài khán giả chọn (25 cây bài - 25 card tricks).
Đầu tiên các bạn đưa bộ bài cho khán giả xào bài rùi nói khán giả chọn lấy 25 cây bài bất kỳ đưa cho bạn sau đó bạn xếp thành 5
cột, mỗi cột 5 quân như hình vẽ bên dưới. (hình mình chụp bằng máy di động, lại chụp buổi tối nên hơi mờ, các bạn thông cảm nhé ! )

Sau khi xếp 25 quân thành hình trên bạn sẽ nói với khán giả hãy nhớ 1 quân, chỉ cần nhớ thôi, không cần chỉ đâu.Sau đó các bạn hỏi khán giả là: “quân bạn nhớ nằm ở cọc nào?”
Ở đây mình ví dụ khán giả nói là nó nằm ở cọc thứ 2 nhé. (giả dụ đó là con Q cơ chẳng hạn)

Sau đó bạn tiến hành thu lại các cọc và xếp lại bài, cọc có quân khán giả chọn bạn sẽ thu đầu tiên và để nó xuống dưới cùng.

Đầu tiên các bạn thu cọc 1 chồng lên cọc 2.

Cứ như vậy bạn thu tiếp các cọc còn lại và chồng lên nhau như hình vẽ.

Sau khi đã thu hết vào các bạn lại tiếp tục xếp bài ra thành 5 cọc mỗi cọc 5 con, bây giờ thì phải xếp đúng theo thứ tự nhé, từ trái qua phải từ trên xuống dưới.

Sau khi xếp xong, lúc này các bạn có để ý thấy 5 quân cuối cùng của 5 cọc chính là 5 quân của cọc thứ 2 khán giả chọn ban nãy không? Mình giải thích thế này nhé, khi nãy lúc thu vào chúng ta để cọc thứ 2 ở cuối cùng phải không? Vậy thì trong 5 con cuối cùng đó sẽ có 1 con khán giả chọn, bây giờ xếp ra theo cách này thì 5 quân đó sẽ nằm ở cuối cùng của 5 cọc, lúc này ta chỉ cần hỏi khán giả 1 lần nữa là sẽ biết đó là quân gì đúng ko? (tương tự như thế nếu lúc đầu chúng ta để cọc 2 lên đầu, thì 5 quân đầu tiên ở 5 cọc sẽ là 5 quân của cọc 2 đó, cái này tùy các bạn để và nhớ thôi).

Lúc đầu mình đã giả dụ khán giả nhớ quân Q cơ, vậy thì bây giờ khi hỏi lại lần nữa khán giả sẽ nói quân đó nằm ở cọc thứ 3, vậy đó chính là quân cuối cùng của cọc thứ 3 rồi.

Giờ thì chỉ việc thu tất cả lại và đưa ra quân đó thôi, tùy các bạn chọn cách thức, mình thì hay để ngược quân đó lại rồi xòe bài. Chúc các bạn thành công với trick này !
Lưu ý thế này nhé: - Nếu các bạn muốn diễn 1 cách ấn tượng hơn, thì khi khán giả trả lời lần đầu tiên, các bạn bảo khán giả quay mặt đi vì muốn sắp xếp lại, tức là không để cho khán giả biết cách mình xếp bài đó, khán giả chỉ trả lời 2 lần là ta có thể biết được. Liệu họ có bất ngờ không? Bạn hãy thử xem nhé !


- Một cách khác để làm ra vẻ thần bí là như Skidrock đã nói ở trên: Sau khi đã biết quân bài khán giả nghĩ là quân bài gì rùi thì chúng ta tiến hành lật ngửa quân bài đó lên và 24 cây bài còn lại là up và cây bài lật ngửa đó bạn cho vào giữa... sau đó nói khán giả giơ tay ra và bạn cầm tay khán giả (nếu mà khán giả nữ thì tốt rùi hihii) và tay con lại bạn cầm phần bài... bây giờ bạn hãy nói khán giả nghĩ về cây bài đó một lần nữa ... ( có vẻ như thần giao cách cảm rùi đây)...sau khi khán giả nghĩ xong ...thì bạn nói tôi đã biết cây bài bạn nghĩ là gì rùi ...và bạn xỏe bài ra như hình trên ... thì đúng là cây bài đó.


Good Luck …!

17 comments:

  1. cam on ban rat nhieu
    minh da bieu dien
    bon ban le mat

    ReplyDelete
  2. Cái trò này khá là dễ, nên đôi lúc các bạn cũng phải lựa bạn mà diễn nhé kẻo bị người ta bắt bài mất. Tuy nhiên đã diễn được rùi thì nó sẽ thành công mĩ mãn đó.

    ReplyDelete
  3. khi nào có p2 a lĩnh

    ReplyDelete
  4. [...] phần 1 ( Ảo thuật đoán quân bài khán giả nghĩ (chọn) Phần 1: 25 cây bài ) mình đã giới thiệu với các bạn trick đoán quân bài khán giả nghĩ (chọn) [...]

    ReplyDelete
  5. Phần 2 và phân cuối đã có rùi đó em ah...Mấy ngày trước anh đi công tác nên không có thời gian đăng bài...!

    ReplyDelete
  6. [...] khi ra loạt bài viết về ảo thuật đoán cây bài khán giả nghĩ (chọn) Phần 1: 25 cây bài và Phần 2: 21 cây bài hôm nay Skidrock giới thiệu nốt phần cuối của loạt bài [...]

    ReplyDelete
  7. hay lắm, thanks pác nhé

    ReplyDelete
  8. ban nao giai thich ho to cai sao no lai nam cuoi voi phan 2 thi no lai nam o quan thu 4 tu ben phai vao

    ReplyDelete
  9. Nguyễn Minh TrangMarch 24, 2010 at 7:52 PM

    hehe tụi ở lớp em sẽ lòi mắt ra cho mà xem

    ReplyDelete
  10. em bik KG chọn quân nào rồi như anh nói quân KG thì lật ngửa và 24 quân còn lại thì up nếu như vậy thì KG thấy rồi còn gì

    ReplyDelete
  11. vay neu la o coc 1, 3, 4 hoac 5 thi the nao ha anh

    ReplyDelete
  12. em cám ơn anh Lĩnh nhìu nhìu lắm. I love you ! :D

    ReplyDelete