Thursday, July 30, 2009

Thảo luận:Làm thế nào để đối phó với khán giả khó tính?

Nội dung:Khán giả khó tính là những ai,đối phó thế nào,sự  cố khi đi diễn ảo thuật(street nổi tiếng)?

Khán giả khó tính là những người luôn cau có với những màn ảo thuật bạn diễn xong.Nếu không đối phó được họ,thì màn ảo thuật sẽ bị lộ tẩy.Vậy làm sao để đối phó với họ,chũng ta cùng nhau thảo luận về những cách đối phó với họ nhé.:)

27 comments:

  1. ừm, anh skirock đưa ra vấn đề này hay đấy. Mình đi diễn cũng gặp khá nhiều khán giả khó chịu. Về phân loại thì khó lắm, chịu thôi. Có nhiều loại khó chịu (từ dễ thương cho tới dễ ghét). Nhưng đa số loại mình gặp là cái kiểu cứ nằng nặc :"ê, cho coi bộ bài đi"(nhất là khi diễn svengali T_T). Kinh nghiệm của mình là cứ phớt lờ lời họ nói hay trả lời qua loa cho xong. Thí dụ đang diễn mà họ đòi coi bộ bài (cái này gặp ở street là nhiều, sân khấu thì mình chưa thấy) thì mình cứ :"từ từ, lát cho coi, làm gì dữ thế", nói chung là phải lấn át họ, "hạ nhiệt" họ xuống(hơn nữa họ còn bận tâm theo dõi mình diễn). Khi diễn xong thì nhanh chóng thu dọn vũ khí và rút quân. thường khi đó thì khán giả quên béng cái vụ kiểm tra, nhưng lỡ xui mà người ta nhớ thì mình cười rồi nói nhỏ cho họ nghe: "bạn có biết 3 nguyên tắc trong ảo thuật 0?"_họ sẽ hỏi:"sao?"_sau khi họ chăm chú nghe hết hai nguyên tắc kia thì mình cười khì nói ra nguyên tắc thứ ba:"và quan trọng nhất, bạn biết gì 0?_0 bao giờ tiết lộ bí mật"_đó kinh nghiệm của mình đó(còn cứ lì mà đòi coi thì đành mặc kệ họ vậy, mích lòng hay 0 thì ráng chịu)_có anh em nào có cách hay hơn thì chia sẻ nhé

    ReplyDelete
  2. Skidrock gặp cũng nhiều nhưng có lần diễn trò cho một đám bạn (toàn con trai) xem, xem xong tụi nó cứ trố hết cả mắt ra, thì có một thẳng ở đâu chạy vào ... nói oi dào mấy cái trò trẻ con, lừa bịp thôi ah... Mày có giỏi thì diễn cho tao xem đi, tao biết hết (thái độ rất kiêu cắng và thách thức)... heheh Skidrock chẳng them nói gì cả, cất bộ bài đi, mấy đứa bảo sao mày không diễn cho nó xem, diễn đi chứ, lúc này Skidrock mới nói... thôi khỏi diễn cho nó xem, cái gì nó cũng biết rùi diễn làm gì nữa... Nó ko xem được tao diễn thì mãi mãi sự hiểu biết chỉ tới mức đó thôi, và mãi mãi nó sẽ không bao giờ biết tao diễn cái gì ... Có lẽ đôi lúc cũng phải bực mình lên các bạn ah, phải phớt lờ đi, cuộc sống là vậy mà, đó là cách sử sự chứ ko phải sợ hãi hay lo lắng mình kém cỏi. Bởi các bạn biết tại sao mình ko diễn là vì người ta thách đó, cố tìm mọi cách để lật tẩy thì như vậy người này không phải là khán giả, không phải là người xem ảo thuật nữa... và chúng ta chỉ diễn cho những người được coi là xem ảo thuật (khán giả).

    ReplyDelete
  3. bạn linh à , bài viết này đc viết bởi bạn " tuan anh " , bạn nhìn kỹ lại nhé !!!
    Còn về đối phó với khán giả khó tính thì mình rất ít kinh nghiệm về việc này . Thường khi gặp những như thế thì mình hoàn toàn bị lộ .
    Vấn là ở chỗ : Khi diễn , họ cứ động tay động chân lên kiểm tra các thứ dụng cụ mà mình đang diễn . Vd : cái trò biến 4 con ace từ ở giữa bộ bài lên đầu bộ bài .Đang làm thì có khán giả kia lật bộ bài lá đầu tiên lên - như vậy là khán giả đó thấy con ace ở trên đâu => lộ tẩy .
    Cái việc này theo mình suy nghĩ là do sự tò mò của khán giả vì mình đang thắc mắc có phải là điều đó đúng hay không nên mở lá bài đó ra để biết thực hư , tại sao khán giả lại tò mò như thế . Đó là do chúng ta không biết nói trước đám đông .
    Vd : Khi mình đang diễn trò 4 con ace từ giữa bộ bài biến lên đầu . Mình rút 3 lá ace xuống giữa bộ bài và nói " giờ nè , mình rút 3 lá ace xuống rồi đúng không ? Giờ trên đây còn 1 con ace nằm ở trên đầu bộ bài . " sau đó , khán giả nghe đc những gì mình nói những vẫn ko tin và hỏi như " đâu ? đâu ? " hay là " để coi " hoặc " đưa đây cho xem tí đi " . Thường để khắc phục tình trạng này , chúng ta nên nói như thế nòa để khán giả không thắc mắc nữa ( cái này mình chưa thử qua !!! Thông cảm ) Hoặc là chúng diễn nhanh cái màn đó . Vd như bỏ 3 con ace xuống giữa bộ bài rồi . Sau đó nhanh tay búng 1 phát vào đầu bộ bài và lật lên 4 ace ( cái con ace thứ 4 để sẵn trên đó , khán giả cũng biết - nội dung của trò )
    Nhưng 2 cách này của mình ko đc hiểu quả cho lắm . Tóm lại gặp những khán giả khó tính mình hay ko diễn cho họ xem . Vì có hay đến đâu họ cũng mang cái nghi ngờ trong đầu và luôn bịa ra những cách làm trò đó mặc dù ko đúng - cái người này mình rất ghét , không biết gì hết mà cứ suy nghĩ qua loa để rồi nói ra bí mật của trò 1 cách vô căn cứ !!!

    ReplyDelete
  4. xin lỗi anh em nhé_mình cận hơi nặng nên không thấy_xin lỗi bạn tuấn anh nhé

    ReplyDelete
  5. Gặp mình là nặng tay hơn đó !

    ReplyDelete
  6. cho minh hoi : sao nguoi tao bieu dien ao thuat thay chim bay tu trong non' bay ra bua xua vay thi truoc khi dien nha At de chim. bong hoa o dau z?

    ReplyDelete
  7. đơn giản thôi. tuỳ theo từng trò mà phải có sự chuẩn bị trước về phản ứng của khán giả. Vd như trò aces, mình nghĩ lí do khán giả nghi ngờ cũng 1 phần là do người diễn chưa đạt, chưa thuyết phục đc khán giả. Theo kinh nghiệm cuả mình thì nên diễn mấy trò dễ bị lật tẩy khi có yêu cầu thôi. Nghĩa là khi khán giả yêu cầu mình làm 1 trò ảo thuật, thì khi đó khán giả thật sự muốn thưởng thức. Còn nếu làm mấy trò đó 1 cách bất ngờ như diễn street thì khả năng bị lộ cao hơn. Còn nếu bị mấy thằng như vậy phá phách thì mình cũng diễn cho nó xem. Diễn trò mà KHÔNG THỂ BỊ LỘ ấy, mình đoán ai cũng có 1,2 trò như vậy. Khi đó thằng kia sẽ bị mất mặt trong khi mình càng đc nể hơn nữa. Đối với ảo thuật thì nothing impossible ! :) theo mình thì trong những dịp như vậy là cơ hội chúng tỏ bản lĩnh và tay nghề thật sự.

    ReplyDelete
  8. ừm_bạn Ken Do nói có lí đấy_khán giả khó chịu tuy bực mình mà qua mặt được họ thì cũng khoái lắm (tuy hơi đau tim chút)_ hì hì

    ReplyDelete
  9. cảm ơn bạn đã cho mình một ý kiến như thế . Thường diễn các trò mà mình phải các lá bài trên bàn hay nó chỗ nào đó , khán giả nào nghi ngờ hay lật lên xem như thế . Mình cũng là người học các trò street magic , bên cạnh đó mình cũng có vài trò diễn như kim đâm bong bóng mà ko bể , nước dâng lên cái ly . Những trò đó đều dựa trên lý thuyết vật lí . Nhưng đa số những trò đó chỉ thích hợp cho khán giả nhỏ tuổi ( mấy bé lớp 1 ,2 ) vì mấy bè này thích "phù phép" hơn là lá bài này biến thành lá bài kia , nếu các bạn có coi " Kính Vạn Hoa " -nhân vật "Quý rờm" diễn AT biến nước thành lửa đó :)) . Còn street thì cần có một người phải lớn hơn 1 chút như là bé lớp 4,5 trở lên mới được . Tại vì mấy bé lớp 1,2 chưa có phát triển về thể chất cũng như trí não nên có khi mình nói mà mấy bé không hiểu gì hết !!!Mình đã có kinh nghiệm rất là quý báu do nhiều lần thất bại và để bị lộ . Đó là muốn diễn trò nào phải được luyện tập trong thời gian ít nhất 1,2 tuần . Nếu muốn kiểm tra kết quả luyện tập của mình , các bạn khỏi cần kêu ai xem hộ hay diễn trước cho họ nhưng rồi lỡ bị lộ thì họ cũng biết đc cái trò đó=> mai mốt họ tung cái trò đó ra thì mình tốn công vô ích .Thay vào đó , chúng ta ko nên biễu diển trước cho ai xem cho dù là người thân mà chúng ta sẽ lấy một máy quay phim nào đó ( điện thoại hay máy quay phim ) để quay , như thế chúng ta đã " tự diễn cho mình xem " , vậy thì ta có thể kiểm tra được kết quả của mình rồi . ( Cách này ko hay lắm vì có nhiều bạn ko có khả năng tìm một cái máy quay )
    Cách không có máy quay là nhờ một ảo thuật gia nào đó mà mình thân quen xem hộ giúp . Họ sẽ kiểm tra kết quả giùm bạn , nếu diễn vẫn ko thành công cũng ko sao vì họ là đồng nghiệp của mình đâu có để lộ ra cho ai biết mà họ còn chỉ hoặc gợi ý cho mình rút kinh nghiệm để diễn được tốt hơn .
    Sau khi đã có được một trò cũng gọi là " lão luyện " rồi thì bước tiếp theo sẽ là học cách nói với khán giả - cách này cũng quan trọng ko kém . Ban đầu , bạn sẽ nói chuyện với khán giả một cách hài hước và bộc lộ sự thân thiện của mình như bạn " linh " đã nói . Sau đó , chúng ta sẽ dẫn dắt cái trò đó vào cuộc nói chuyện vui vẻ của chúng ta , như thế khán giả sẽ cảm thấy rất hấp dẫn và tuyệt vời - được giải strees cũng nên . Và ta lại được một màn biểu diễn tuyệt vời .
    Chú ý : phần nói chuyện này là vấn đề rất lớn đối với nhiều nhà ảo thuật gia như chúng ta trong đó có cả mình . Nên việc suy nghĩ cách nói như thế nào cho khán giả không nghi ngờ đã khó rồi , còn việc nói sao cho khán giả cười chắc phải học thêm vài khóa diễn viên hài kịch nữa . Nhưng nếu bạn có kiên trì luyện tập thì sẽ ok hết mọi việc thôi . Mình cũng có luyện tập nói chuyện như thế này bằng cách quay video clip và mình thấy mỗi lần tập như thế này mình cảm thấy tỏ vẻ thân thiện hơn ( chắc hài hước cũng ko cần vì có nhiều ảo thuật gia diễn mà cứ gây hồi hộp , như thế cũng thấy vui rồi !!! )
    Đây chỉ là vài kinh nghiệm nhỏ nhoi của mình , có gì thiếu sót thì mong các bạn thông cảm !!!

    ReplyDelete
  10. ừm_bạn symphonyNo40 nói đúng đó_cũng có một lần mình diễn ảo thuật bài cho mấy nhóc lớp 2, 3 coi. Mình diễn cho hai lá bài hoán đổi vị trí cho nhau (chắc các bạn chẳng lạ gì trò này)_diễn xong rùi thấy tụi nó im re _ mình nghĩ:"quái lạ, trick hay thế mà nó không ngạc nhiên gì cả, hay là lộ rồi". Một lát sau thì nó mới :"àh, em hiểu rồi, hai lá bài hoán đổi vị trí cho nhau", ẹc, chưng hửng ^_^. Mà mình kiếm được cái web này chuyên diễn những trò cho trẻ con (người lớn cũng OK_đôi lúc thôi) anh em nào thích thì ghé xem chơi nhé: http://www.activitytv.com/magic-tricks-for-kids

    ReplyDelete
  11. àh_mà mình xin góp thêm một cách "truyền thống" mà các ảo thuật gia khuyên nên làm để kiểm tra "chình độ" trong quá trình tập luyện nè_đó là đứng trước gương ấy_mấy cái gương bự chảng hay gắn ở mấy cái tủ ấy_mình vẫn hay xài cách này_vừa kiểm tra trình độ trực tiếp vừa coi mình "đẹp chai" cỡ nào_ đùa thôi ^_^

    ReplyDelete
  12. Àh ! Vấn đề này mình cũng gặp vài lần rồi ! Và theo mình để tránh bị khán giả yêu cầu, táy máy lúc đang diễn thì điều mình cần có là phong cách ! :D Như Criss Angel, phong cách thật sự lạ ( huyền bí như ma ) và như thế ng` ta sẽ dè chừng ! Các bạn cũng có thề mặc những bộ đồ đen và có thể đeo thêm 1 cái mặt nạ ( Càng trừu tượng càng tốt ) thế sẽ tạo nên ko khí hơn ! 1 cách nữa là nếu mình diễn đông ( thành viên chứ ko phải kgia ) thì thời gian giữa các trò thì cần thiết là ko có. có thể luân phiên nhau ! Và trò cuối cùng để kết thúc buổi điễn thì nên là 1 màn flou ( sẽ ko có gì khi bị KT bài ). Và cái mình đề cập ở đây là phong cách bạn diễn ! Đó là mình nghĩ ! Còn thấy hợp lí thì các bạn ủng hộ ! Nếu không thì cứ cho mình là con nít đi ! Không chấp ! ^^

    ReplyDelete
  13. Bạn Market nói cũng đc. nhưng mà ở VN mà mặc đồ kiểu âý vừa nóng vừa bất tiện. mang cái mặt nạ người ta lại tưởng mình...có mưu đồ xấu xa. :-SS Hehe. Còn cái ông Criss Angel thì...hơi...nhảm. Mình xin lỗi nếu ổng là thần tượng của ai. Nhưng mình thấy đa số những trò của ổng chỉ nhằm để đánh bóng tên tuổi mà thôi. <):) Không diễn ngoài đời đc. Thui không lạc đề nữa. Theo mình thì muốn cho khán giả không bắt bài thì mình phải hài hước là chủ yếu. Nếu làm ảo thuật mà serious quá thì lỡ như bị lộ thì càng...mắc cỡ hơn. :2 thử tưởng tượng xem, bạn đang say mê quá nghiêm túc, bỗng nhiên có người hỏi 1 câu bâng quơ thôi nhưng lại làm bạn bị lộ thì bạn làm thế nào??? :)) mình từng có thời gian làm theo phong cách bạn nói, nhưng mình thấy ở VN phong cách này không ổn cho lắm. Bây giờ mình chỉ làm mọi cách để khán giả vừa ngạc nhiên vừa thích thú. |-;)

    ReplyDelete
  14. Mình từng làm ambitious cho một khán giả khó tính, người đó nói fãi cho người đó kiểm tra từng giai đoạn(hoặc tự tay bỏ cây bài vào giữa) kí tên từng cả hai mặt bài... Kể cả jumping gemini người đó cũng không tin, card disappear thì fãi cho kiểm tra tay khi cây bài biến mất,... may là mình sử dụng 1 số màn đọc suy nghĩ và lấy lại những gì đã mất :2

    ReplyDelete
  15. sao ki` vay??? trừ phi bạn làm 2 lần. Nếu làm 1 lần mà làm nhanh và liên tục thì làm sao khán giả biết đc. Mình nghĩ bạn double lift bị lộ rồi. Chúc bạn may mắn lần sau !! Hehe :))

    ReplyDelete
  16. Mình nghĩ là trước khi thật sự diễn cần làm một vài chiêu flourish để dò xem có ông nào khó tính hay bắt be không ! Có thì cho KT những chiêu mình vừa làm ! Flou pro thì sợ gì và làm ẩn thận ở những trick sau ! Còn nếu không có thì các bạn cứ tự nhiên trổ hết ai năng ! :)) Chả có vẫn đề gì xảy ra => Buổi diễn thành công tốt đẹp !!!

    ReplyDelete
  17. mình gặp trường hợp như sau:Mình diễn svengali cho mấy thằng bạn cùng lớp.khi biến nguyên bộ thành 1 con thì chúng nó bảo đưa con bài tao xem,mình đưa nó xem xong thì nó bảo mày đưa bộ bài cho tao xem.Mình không đưa nó bảo:"mày sợ lộ chứ gì?Chắc đấy là mánh khóe của nó đấy mà",nhưng nó nhầm,mình đưa cho nó thì nó có biết có con bài đấy nhưng nó cũng không thể làm ra được vì đây là gimmick đặc biệt.Thế nên mình trả lời nó rằng:"Tao có cho mày biết,thì mày cũng không thể làm được như tao,vì đây là bài chế nếu không nhìn kĩ,mày không thể nhận ra được cấu tạo của nó".Nói xong,mình quay lưng đi,không diễn tiếp,mấy đứa xem nói:"sao không diễn tiếp,đang hay mà.",mình trả lời:"Tớ mà diễn tiếp,nó càng chửi hơn thậm chí còn nổi điên nữa,các cậu biết tính nó rồi mà,thực ra nó bực tế là vì nó ghen,chứ như nó làm nên trò trống gì".Nói xong mình lại diễn tiếp cho mấy người bạn đó xem(không phải cái thằng khó tính đấy).Diễn xong,cái thằng khó tính kia ra bảo:"Thế nào,cái mánh khóe này đúng như tớ nói không các cậu".Thế là bạn tớ chửi nó 1 trận:"Đây không phải mánh khóe đơn giản đâu,mà là 1 cấu tạo phức tạp đấy,mày không nhìn kĩ thì không nhìn ra đâu,mặc dù thấy khá nhiều con át bích(mình diễn át bích mà)nhưng làm sao để tất cả con át bích thành cả bộ,đấy mới là cấu tạo chính,nếu mày dùng bộ bài không làm như thế,tao đoán chắc mày không thành công."Nói xong,họ bàng hoàng bước đi,không thèm quan tâm cái thằng đấy nữa.Đó là cách xủ của mình.

    ReplyDelete
  18. nói vậy là bạn có chỉ mấy ng` mà bạn diễn cho họ xem hả ?

    ReplyDelete
  19. Mà dù sao bạn cũng có vụ xử đẹp những anh chàng khó tính :-P

    ReplyDelete
  20. hihi. trường hợp của bạn Tuan Anh hay nhỉ. :)) nếu là mình thì mình chỉ phớt lờ anh ta thôi. cứ diễn tiếp. diễn xong mới cho xem. nhưng thật ra thì không cần phải cho xem đâu, người ta nghĩ sao thì cứ nghĩ, mình cũng có làm trò svengali cho người ta xem nhiều lần rồi. Xem xong tất cả đều muốn xem bộ bài, mình chỉ lịch sự từ chối [-X và nói đây là bộ bài ma thuật, hoặc là bí quyết. :)) sau đó thì mọi người tập trung lại đoán nghe buồn cười lắm. :5 sau đó phân tán sự chú ý của mọi ngươì bằng 1 trò hay hơn nữa là xong. :)

    ReplyDelete
  21. uhm! các bạn thân mến,chủ đề này là 1 chủ đề muôn thuở của các ảo thuật gia! ^^ he he! các khán giả khó tính qur là 1 vấn đề khó chịu. sói cũng đã đi điễn nhiều và trường hợp này gặp ko phải là ít. đúc kết ra 1 kinh nghiệm thế này:
    - ảo thuật gia là những người có danh giá vì thế ko phải ai cũng diễn, hãy nhìn và lựa chọn đối tượng khán giả mà mình diễn. Nếu chọn nhầm kg khó tính, hãy bình tĩnh và chọn lựa những trick và những kĩ thuật thật nhuần nhuyễn của mình và bình tĩnh đối phó. với người soi mói, điều mà họ luôn tâm niệm là mình đang lừa họ và mang 1 cảm giác nghi hoặc mơ hồ( mà đúng là mình đang lừa còn giè, he he he) chính thế hãy nhìn thẳng vào mắt họ và hỏi lại : anh/chị có chắc hay ko?
    dẫn chứng: dblift , 1 bà hét lên: ê, cầm 2 con kìa...tao thấy rồi
    sói nhìn thẳng vào mắt và hỏi:" chị có chắc là tôi cầm 2 con ko? chị thật sự chắc chứ! nếu chị thật sự chắc chắn, chị có thể nói xem làm sao chị biết đây là 2 cây( lừa lúc ko để ý thả bài vào bộ bài hoặc cho vào túi và lật cây đó lên! với cảm giác mơ hồ, học ko chắc chán gì cả, cuối cùng họ sẽ nghi ngờ lại chính bản thân mình!1 vài lần thế thì họ sẽ tịt thôi
    >:] .. )
    còn với những đối tượng hay thích khám xét, tốt nhất dùng skill, ko mang gim ra diễn.
    những người ko thích xem, tốt nhất đừng nài nỉ học xem.
    với những người xem xong bảo mình lừa bịp. hãy nói với họ: tôi chỉ làm cho anh xem 1 điều thú vị thôi, nếu lừa thì anh đã mất tiền rồi.hiểu ko? - rồi lờ đi và cố đừng bực mình.cuộc sống nó là thế!
    với khán giả thích bắt bẻ phải làm cai này cái kia. chỉ cần mỉm cười và mời khán giả trật tự và nói:" việc gì cũng phải làm theo đúng nguyên tắc và quy trình mới hiệu quả đúng ko? yeap! vậy thì hãy để tôi làm đúng theo trình tự, và các bạn sẽ thấy điều các bạn muốn thấy! " khè khè
    và điều cuối cùng sói muốn nói: đừng bao giờ nói trước những gì mình định diễn. nhưng thế mới tạo ấn tượng bât ngờ mà khi diễn hỏng cũng dễ lấp liếm! he he! :5

    gook luck! :))

    ReplyDelete
  22. Nhưng có ai biết cách để chống lại cái thói hay tọc mạch rồi khi đang diễn thì chạy lại gần hay vạch tay của mình ra ko? :confused:
    Biết thì nói mình biết nha!!!!!! :8
    Những lúc bị lộ tẩy như vậy tức muốn chết luôn và muốn xả cho tên kia một trận ra trò thôi!! :-o) Nhưng hổng dám!!! :)

    ReplyDelete
  23. ehèm. gặp mấy thằng như vậy thì im lặng cất bộ bài vô. roài cuời với nó. ko diễn nữa. bạn tài wá bắt hết mánh cũa mình rùi. 1 hồi thành ra nó ko biết jì nhưng lại tự cao. hehe>>>> nó bị nhục

    ReplyDelete
  24. em cũng diễn svengali cho mấy đứa cùng lớp xem! trai có gái có, đang diễn có 1 thằng ở ngoài cứ bắn tỉa vào,diễn xong nó bảo cho nó xem bộ bài,em bảo muốn xem thì cuối giờ cho xem,thế là cuối giờ cho nó xem mặc dù tức không chịu đc .Mà biết thể nào nó cũng về làm lại giống bộ bài đấy! nhưng có cho nó xem nó cũng không hiểu đc! chắc về nhà nó cũng tự làm y như thế nhưng không diễn đc! 2 ngày sau nó hỏi lại em là diễn như thế nào,em bảo: biết rùi sao không ở nhà mà tự sướng đi........===>lần sau em diễn nó không dám bắn tỉa nữa
    Tóm lại là tùy tính cách của tùng người khó tính mà ứng sử thôi bác ạ,em ở hanoi hay diễn ở SVD mỹ đình thế nên mọi người xem xong rùi khen mình mà chẳng hỏi gì nữa,nếu các bác đi diễn street thì em nghĩ rất hiếm gặp ng khó tính,mình diễn 1 lần cho 1 nhóm ng,diễn xong bảo rằng màn ảo thuật kết thúc để diễn cho nhóm khác xem==>thế là ok!

    ReplyDelete
  25. nhưng nói tóm lại anh em nên nói theo cách cua skidrock thì dẽ tránh dc mấy thằng táy máy tay chân thôy''''''''''Nó ko xem được tao diễn thì mãi mãi sự hiểu biết chỉ tới mức đó thôi, và mãi mãi nó sẽ không bao giờ biết tao diễn cái gì '''''''' cái bạn đả đọc nội dung tên rùi bít àh

    ReplyDelete
  26. Mình cũng có cách đối phó với khán giả khó tính thế này :
    - Trước khi biểu diễn ảo thuật thì có thể làm các động tác FLOURISH VÀ XCM để làm cho buổi biểu diễn có không khí của ảo thuật.
    - Khi diễn không nên diễn hết tất cả những trò mình đã biết hoặc là tất cả những trò tạm thời mình làm được mà phải giữ lại một hoặc 2 trò độc để khi gặp những khán giả khó tính ta có thể "tung tuyệt chiêu". Nếu bí quá ta lại sử dụng FLOURISH và thách họ làm được, chắc chắn là họ chỉ có thể nhìn thôi chứ không thể làm được.(Đồng ý là chúng ta không nên thách thức khán giả nhưng những khán giả khó tính thì không được gọi là khán giả rùi, cho nên chũng ta đành phải dùng "luật giang hồ" thôi.
    - Nếu bí nữa thì dùng cách của Skidrock là hiệu quả nhất.

    ReplyDelete
  27. theo mình thì nên nói với họ là:vậy thì dúng là thiên tài ròi và xin thiên tài thử lam di. thế là loay hoay ko làm dược và khán giả khó tính sẽ bị mất mặt.hehehe nếu ko dựơc hay cho lắm thì í kiến nhé. hoặc là bảo họ là:mình cũng ko biết.minh có một sưc mạnh rất lạ trắc la ko may nó biến vào dấy dấy cho nen minh ko thể diễn lại dược sorry.:-)

    ReplyDelete