Thursday, July 30, 2009

Những nguyên tắc về ảo thuật

Dưới đây là những nguyên tắc trước và khi làm ảo thuật:

1.Nếu chưa thuần phục về một kỹ thuật biểu diễn nào đó,phải luyện tập cho tới khi thật nhuần nhuyễn rồi mới được biểu diễn.

2.Trong cùng 1 thời gian,cùng một địa điểm,không được diễn 1 trò đến lần thứ 2(lần thứ 2 có thể bạn sẽ bị lộ)

3.Không để người xem biết được các bước chuẩn bị của bạn,các bước chuẩn bị phải được tiến hành bí mật.

4.Trước khi biểu diễn,không nên nói rõ kết quả của trò ảo thuật là gì,vì nếu bạn nói ra,khán giả sẽ mất đi yếu tố bât ngờ khi xem bạn trinh diễn.

5.Yếu tố quan trọng nhất:không được để khán giả biết bí mật của trò ảo thuật,dù chỉ là trò nhỏ!Nếu nói ra,bạn sẽ rất khó có thể trở thành nhà ảo thuật được.Ảo thuật là 1 nghề cực kỳ khổ luyện,có luyện mới thành tài được.Vì vậy,giữ bí mật là yếu tố quan trọng nhất.

Mong các bạn tuân thủ các nguyên tắc trên để không bị mắc phải những sai lầm khi diễn ảo thuật

5 comments:

  1. hehe_nhưng cái gì cũng có ngoại lệ, mình có một trò mà mình đã diễn ở rất nhiều nơi và diễn trên hai lần vẫn 0 bị lộ. Dù bị lộ nhưng người ta vẫn phục, mình sẽ giới thiệu với các bạn trò đó sau, các bạn mà biết thì té ngửa cho coi vì các bạn đã biết trò này rồi đó mà 0 để ý. hì hì ^_^

    ReplyDelete
  2. Những trò mà sau khi biết mà vẫn phục thường thì trò đó rất là tinh vi . Giống như trò đồng xu xuyên cái ly , nó sẽ có vấn đề ở 1 chỗ nào đó chẵng hạn cái đồng xu hay cái ly lũng lổ . Nhưng có trò nó lại có vấn đề ( ko bình thường ) ở khắp mọi thứ .Chẵng hạn như trò cây kim đâm xuyên qua tay , trò này là tay , kim đều có vấn đề . Tay sẽ thoa 1 loại keo mà mắt thường ko thấy , sau đó đưa cây kim qua và dụng 2 mép thịt kẹp lại . Rồi ở cuối phần cây kim có 1 bình máu hay siro ( nhân tạo ) nhỏ nhỏ . Sau đó bóp vào cái bình đó ở phần giữa cây kim có 1 lỗ nhỏ , lúc này lỗ đó đã nằm trong " vết thương " rồi . tức là 2 mép thịt đấy , đâm qua phải có máu , sau đó máu sẽ chảy ra từ lỗ ra 2 mép thịt , 2 mép thịt chảy ra ngoài . khán giả thấy và run sợ => trò này rất hay !!!
    Các nguyên tắc AT phải được thực hiện nghiêm ngặt và trong nghề AT thì phải tuyệt đối có 2 chữ " bí mật "

    ReplyDelete
  3. em đã từng nghe 1 nhà ảo thuật nói rằng, nguyên tắc của ảo thuật là không diễn 1 trò 2 lầnvì rất có thể sẽ bị lộ, nhưng ngược lại,nếu diễn 1 trò 2 lần mà vẫn không bị lộ thì đó là 1 thành công, không biết có đúng không :)

    ReplyDelete
  4. Không có nguyên tắc nào cả bạn ah, đó chỉ là lời khuyên mà thôi, người ta khuyên thế này: không nên diễn trò đó 2 lần (hoặc nhiều hơn) cho cùng một khán giả xem. Các nhà ảo thuật giải thích cho lời khuyên này là: Nếu bạn diễn cùng một trò cho cùng một khán giả xem tại cùng một thời điểm thì những lần biều diễn sau khán giả đó sẽ không xem bạn biểu diễn mà sẽ tìm cách vạch bạn. Còn việc có nên diễn trái với lời khuyên hay không thì còn phải tùy vào sự phấn đoán của bạn về khán giả đó và hoàn cảnh tại thời điểm đó.
    Chốt lại một câu: "Tùy cơ ứng biến".

    ReplyDelete
  5. Nhớ lúc trước vừa biết được 1 chiêu ảo thuật của bà chị , vừa luyện dc 1, 2 lần là bày đặt đem wa nhà thằng anh diễn , cuối cùng làm chưa quen bị bắt quả tang quê thấy mồ .
    Em rút ra được bài học rằng: phải tập luyện đến nỗi thành thạo không được để lộ 1 lỗi nào thì lúc đó mới đi trình diễn cho mọi người xem .
    Thanks anh Skidrock nha

    ReplyDelete