Friday, July 31, 2009

Hướng dẫn làm dụng cụ ảo thuật “Tháp bài ma thuật” Phần 3

Hai phần đầu (Hướng dẫn làm dụng cụ ảo thuật “Tháp bài mà thuật” Phần 1
Hướng dẫn làm dụng cụ ảo thuật “Tháp bài mà thuật” Phần 2) của bài viết chúng ta đã học được cách làm thế nào để tạo ra một tháp bài ma thuật, phần 3 của bài viết này Skidrock sẽ hướng dẫn các bạn dùng tháp bài ma thu thuật này để biểu diễn ảo thuật.
Đầu tiên trải tất cả các tầng bài lên mặt bàn sao cho các lá bài mở ra. Mời bạn xem hình:

Bạn cần chú ý khoen sắt sẽ nằm trên cùng. Bây giờ bạn dùng tấm khăn lớn phủ lên, chỉ cần phủ lên các tầng bài thôi. Bạn cố tình để tấm khăn nhăn một tí trông mới tự nhiên. Cũng cần phủ khăn phía trước khán giả nhiều một tí nhưng ở phía sau (phía trong người bạn) thì vừa đủ để lát nữa khi nhất khăn lên bạn có thể nhìn thấy tháp bài. Bạn xem hình sau sẽ rõ:

Bạn cần nhớ vị trí của khoen sắt để lất nữa nắm cho dễ.
Nhìn như hình sau, không ai có thể nói dưới khăn là một tháp bài, phải không bạn?

Những bước ở trên là những bước mà các bạn phải chuẩn bị trước khi biểu diễn và không để khán giả thấy, hãy chuẩn bị nó và để nó tự nhiên ở một chỗ nào đấy trong bữa tiệc sinh nhật hoặc chướng trình văn nghệ (khi diễn thì bạn chỉ cần bê nguyên nó ra mà thôi).
Biểu diễn: bạn bê cái bàn đó ra và Dùng một số lá bài cùng loại rải lên khăn cho tự nhiên. Xem hình minh họa:

Bây giờ, muốn cho Tháp bài hiện ra, bạn chỉ việc đưa tay đến vị trí có khoen sắt, nắm và nhất lên. Trong khăn, khán giả sẽ không thấy các tầng bài tự động dựng lên. Bạn từ từ sửa lại khăn sao cho khi hạ xuống, tháp bài không đè lên khăn.

Hạ tháp bài xuống bàn và rút khăn ra. Trước mắt khán giả, trên những lá bài rơi rớt bỗng hiện lên một tháp bài. (có thể các tầng bài không ngay ngắn, tuy nhiên điều đó không sao cả, khán giả sẽ rất ngạc nhiên vì bạn đã dựng một tháp bài trong vòng chưa đầy 1 phút.

Thật tuyệt vời phải không các bạn!
Bạn cũng cần lưu ý chung: đây là trò ảo thuật sân khấu, các bạn nên dành tiết mục này ở vị trì cuối cùng của chương trình biểu diễn, phải có khoảng cách an toàn với khán giả: khoảng 5 mét là được.
Chúc các bạn thành công!

14 comments:

  1. trời_sao bác làm lẹ thế_mới tối qua thấy phần 2_chưa kịp coi mà dứt phần ba lun rồi_nể nể

    ReplyDelete
  2. có phải khi cầm lên thì nó sẽ đứng ko

    ReplyDelete
  3. tiếp theo nửa sẻ là hộp cắt bài ha~

    ReplyDelete
  4. ban nhanh pos huong dAn lam hop cat bai nhe thank nhieu

    ReplyDelete
  5. e cho hoi giay' ro ki la` j dung giay khac dc hok ma nen dung giay loai j

    ReplyDelete
  6. wo' ho^.... em pm cho anh biet' la` em da~ thanh` cong^ mi~ man~...hjhj....thik that^. anh oi... no' cu' da~ da~ sao ay^'.....tuy em lam` ko dc. dep. mat' nhung ca~ nha` deu^` ko khoi~ ngac. nhien hj'hj'..1 ngay` ko xa em se~ thanh` 1 david 2 neu^' co' su. tro. giup' cua~ anh do' hj'hj'hj' then' kiu` ve' ry mach^''

    ReplyDelete
  7. sao mình làm mấy cái chân bài nó đứng ko có đều mà nó còn dể nằm xuống

    ReplyDelete
  8. Bạn muốn biết giấy roki thế nào hãy ra quán tạp hoác hỏi: Cô hoặc chú bán cho cháu loại giấy roki là người ta đưa cho và bạn sẽ biết nó như thế nào!
    Bạn muốn dùng loại giấy khác để thay giấy roki, ok không sao cứ thử đi mà, thử và thử rùi rút kinh nghiệm... sau đó lên đây thảo luận tiếp với mọi người xem nếu như bạn dùng loại giấy khác thì ưu điểm là gì và nhược điểm của nó là gì.
    Một điều nữa mình muốn nói với các bạn: hãy bắt tay vào làm như hướng dẫn thì mọi câu trả lời sẽ có.

    ReplyDelete
  9. xin cho hỏi mình đả làm xong tất cả mà sao khi biểu diển . khi để xuống thì nó ko có đứng dửng có khi nó còn nằm bẹp xuống, còn khi ko bị nằm xuống thì lúc lấy khăn ra thì nó bị đụng nên nó củng nằm xuống lun ....làm sao để khi bỏ xuống nó chắc chắn ko bị nghiên hoặc bị nằm xuống mình thì đả làm rất đẹp mà chỉ có cái biểu diển thì bị chục chặc 8-|

    ReplyDelete
  10. rồi bây giờ ko đều rồi làm sao giờ ko lẻ làm lại sao rồi bạn chừng nào đăng bài mới

    ReplyDelete
  11. Kỳ công thiệt đó. Công nhận là rất hay, trên cả tuyệt vời. Thanks Lĩnh nè, . . .
    (Mặc dù vẫn đang làm bước 1 nhưng mình nghĩ mình sẽ thành công sớm thôi)

    ReplyDelete
  12. Mình làm xong cái này rùi, nhưng vẫn chưa có cơ hội diễn.
    Anh Lĩnh có thể dạy tụi em làm hộp cắt bài không?

    ReplyDelete
  13. @aothuat
    Mình cũng gặp trường hợp như bạn thôi và mình đã làm lại lần 2 mệt thí mồ, nhưng lần 2 vẫn không đều, mình mới nghĩ ra một cách : bạn lấy dao lam hoặc cái gì đó bén để mài các lá bài lại cho đều. (Chọn lá bài ngắn nhất : tính từ trên xuống làm chuẩn, các lá bài khác mài theo lá bài này là xong). Hi vọng có thể giúp được bạn phần nào?
    Nhớ là lần này phải làm cẩn thận chứ nó mà cứ không đều hoài thì chiều dài của lá bài sẽ giảm dần đấy.

    ReplyDelete