Monday, July 27, 2009

Ảo thuật gia là một nhà tiên tri

Sau bài viết  Ảo thuật học làm nha tiền tri Skidrock tiếp tục đưa ra phần 2 của bài viết này với tiều đề "Ảo thuật gia là một nhà tiên tri".
Các bạn than mến! Có những trò Ảo thuật đòi hỏi bạn phải có kĩ năng, kĩ thuật cơ bản mới có thể thành công trong màn biểu diễn. Có những trò đỏ hỏi bạn phải có đạo cụ được chuẩn bị một cách hòan hảo mới có thể diễn được. Thế nhưng cũng có những trò ảo thuật sự thành công lại phụ thuộc vào lời nói đó các bạn. Đây cũng là một dạng của Ảo Thuật. Mời các bạn làm quen với dạng này qua trò Ảo thuật:

1. NỘI DUNG:

Trên bàn có một phong bì đã được niêm phong cùng với 5 xấp bài. Bạn yêu cầu khán giả chọn một xấp bài tùy ý. Khi xấp bài này được lật lên và bạn nhờ khán giả mở phong bì ra: Thật tuyệt vời khi có mảnh giấy trpng phong bì đã ghi rõ tên của xấp bài mà khán giả chọn.

2. CHUẨN BỊ:

Bạn lấy bộ bài ra và cùng làm nha:

a. Xếp bài:

Bạn xếp lên bàn 5 xấp bài như sau:

-Xấp đầu tiên gồm nhiều hơn 6 lá bài.

-Xấp thứ 2 gồm 3 quân bài: hai lá bài 2 và 1 lá A (cộng lại là 5 điểm)

-Xấp bài thứ 3 là  bốn lá 5 (bộ tứ quý 5)

-Xấp bài thứ tư là 5 lá bài nào cũng được.

-Xấp cuối cùng nhiều hơn 6 lá bài.

Các bạn có thể xem hình minh họa. (Ở đây xấp bài thứ 2 và thứ 3 mình lật lá bài lên để các bạn theo dõi. Khi diễn, tất cả phải úp sấp, không cho khán giả nhìn thấy những lá bài này.

Một điều bạn cần chú ý: khi xếp bài, bạn không được để khán giả biết bạn xếp chồng bài nào gồm những lá bài gì và có bao nhiêu lá. Xấp bài cần xếp lại cho gọn. Sau khi xếp bài xong, bạn sẽ được như hình sau:


b. Phong bì:

Bạn viết vào mảnh giấy nhỏ dòng chữ: Tôi biết, bạn sẽ chọn xấp bài số 5” và bỏ vào phong bì, niêm phong lại.

3.BIỂU DIỄN:

-Bạn chỉ cho khán giả thấy phong bì đã được niêm phong và nói với họ trong phong bì đã ghi một lời tiên tri có liên quan đến màn biểu diễn. Bây giờ bạn yêu cầu khán giả chọn một xấp bài trên bàn mà họ thích bằng cách chỉ tay vào xấp bài đó. 

Sau khi khán giả chọn xấp bài xong, bạn đẩy xấp bài đó lên phía trước một chút như mình minh họa: Ví dụ xấp bài D là xấp bài khán giả chọn.


Bây giờ bạn phải giải thích để khán giả hiểu :

-Bạn trải xấp bài A hoặc E lên để khán giả thấy ở những xấp này có rất nhiều lá bài. Bạn trải xấp bài B lên để chứng minh ở đây có ít quân bài. Nhưng ở xấp bài khán giả chọn (xấp D) thì chỉ có 5 lá bài. Bạn nhờ khán giả mở phong bì ra: khán giả sẽ rất ngạc nhiên bởi lời giải thích của bạn trùng hợp với “lời tiên tri” ghi sẵn trên tở giấy.

-Nếu khán giả chọn xấp bài C, bạn giải thích như sau: Bạn lật ngửa xấp bài này ra, đây chính là bộ tứ quý 5. Bạn nhờ khán giả mở phong bì ra: khán giả sẽ rất ngạc nhiên bởi lời giải thích của bạn trùng hợp với “lời tiên tri” ghi sẵn trên tờ giấy.

-Nếu khán giả chọn xấp bài B, bạn giải thích như sau: bạn lật ngửa xấp bài A và xấp bài D lên (đừng lật những xấp bài C nha), chỉ cho khán giả thấy rằng số nút của những xấp bài này rất nhiều (cách tính nút như chơi bài Xì lát vậy). Chỉ riêng xấp khán giả chọn là có 5 nút. Bạn nhờ khán giả mở phong bì ra: khán giả sẽ rất ngạc nhiên bởi lời giải thích  của bạn trùng hợp với “lời tiên tri” ghi sẵn trên tờ giấy.

-Nếu khán giả chọn xấp bài A, bạn giải thích như sau: Bạn đếm thứ tự từ phải qua trái, xấp bài A chính là xấp thứ 5. Bạn nhờ khán giả mở phong bì ra: khán giả sẽ rất ngạc nhiên bởi lời giải thích của bạn trùng hợp với “lời tiên tri” ghi sẵn trên tờ giấy.

-Nếu khán giả chọn xấp bài E, bạn giải thích như sau: Bạn đếm thứ tự từ trái qua phải, xấp bài A chính là xấp thứ 5 Bạn nhờ khán giả mở phong bì ra: khán giả sẽ rất ngạc nhiên bởi lời giải thích của bạn trùng hợp với “lời tiên tri” ghi sẵn trên tờ giấy.

Do không biết ý đồ của bạn nên khán giả không biết được 5 nút, 5 lá, 4 lá 5 hay thứ 5 chỉ là 1. Như vậy, cho dù khán giả chọn xấp bài nào đi chăng nữa thì “lời tiên tri” ghi trong mảnh giấy luôn đúng với lời giải thích của bạn. Theo nhận xét của mình, do tâm lí chung, khán giả ít khi chọn xấp bài A và E.

Bây giờ bạn cần lưu ý: không nên diễn trò này lại lần thứ hai cho người nào đã xem bạn diễn rồi. nha. Vì sao thì bạn hiểu rồi đó.

Chúc các bạn thành công!

Các bạn thử trao đổi xem: Cách chuẩn bị bài trước khi bắt đầu diễn trò này như thế nào cho hay?

6 comments:

  1. cái này thì lở nó nói mình ghi sẳn rồi nó nói mình bít hết rồi

    ReplyDelete
  2. mình thấy cái A E sao sao ấy....sến' thì fải <):)

    ReplyDelete
  3. anh Skidrock bít cắt tay = bài ko hướng dẩn đi

    ReplyDelete
  4. "-Nếu khán giả chọn xấp bài B, bạn giải thích như sau: bạn lật ngửa xấp bài A và xấp bài D lên (đừng lật những xấp bài C nha), chỉ cho khán giả thấy rằng số nút của những xấp bài này rất nhiều (cách tính nút như chơi bài Xì lát vậy). Chỉ riêng xấp khán giả chọn là có 5 nút."

    em chưa hiểu cái nút nút đấy là j a rock ơi :|

    ReplyDelete
  5. @Bop.humor
    la nut co ro chuon bich do ban. vi du nhu con 2 la co 2 nut

    ReplyDelete