Thursday, April 29, 2010

Ảo thuật làm biến mất đồng xu

Chuẩn bị: Một chiếc ly thủy tinh, một tờ giấy trắng, một mảnh giây trắng hình tròn to bằng miêng ly thủy tinh, một đồng xu.
Biểu diễn: Đầu tiên bạn cho khán giả xem chiếc ly được úp trên tờ giấy trắng, cạnh đó là một đồng xu. Sau đó bạn cầm chiếc khăn phủ lên chiếc ly và cầm nó đặt lên đồng xu. Bạn úmbala và rút chiếc khăn ra oh thật kỳ lạ đồng xu trên chiếc ly đã biến mất khán giả chưa hết ngỡ ngàng thì bạn lại phủ chiếc khăn lên chiếc ly và cầm nó đưa sang bên ... đồng xu lại hiện trở lại.
Hướng dẫn: Đầu tiên là phần cài đặt
Bạn dán miếng giấy đã cắt sẵn to bằng miệng ly, dán vào miệng chiếc ly... thật đơn giản như vậy thôi .... và bây giờ là phần biểu diễn nè...

Trước tiên bạn úp chiếc ly lên tờ giấy trắng, sau đó để đồng xu bên cạnh, nhớ đừng để khán giả thấy miệng ly có dán tờ giấy trắng, sau đó bạn phủ chiếc khăn lên và tiền hành làm như những bước trên (xem phần biểu diễn....)

Chú y: Có thể dùng các tờ giấy màu cũng được nhưng tờ giấy dán vào miệng ly phải cùng màu với tờ giấy biểu diễn. Tốt nhất là không được để khán giả biết phần chuẩn bị.

Bài viết đươc gởi bởi Trịnh Quốc Đoàn, biên soạn và chỉnh sửa bới VanLinh.Net

32 comments:

  1. anh van linh co the day em tro cat day thung ko dut dc ko

    ReplyDelete
  2. Cái này có lâu rồi mà anh Lĩnh!!

    ReplyDelete
  3. ôh hô. Trò này mình làm thử rồi, mấy đứa bạn chỉ có trố mắt nhìn thôi (nhưng chỉ làm được có 1 lần là phải "khăn gói" bỏ chạy, kẻo kêu cho kiểm tra thì chết):D. Mình còn "chế biến" thêm là kẹp sẵn đồng xu thứ hai vô tay nữa, sau khi đồng thứ nhất "biến mất" thì mình vỗ 1 cái, đồng xu thứ 2 từ tay rơi ra, coi như đồng xu "biến mất" từ cái li rùi xuất hiện trên tay vậy. Chứ ko thì có người hỏi "bạn, đồng xu mất rồi bạn làm xuất hiện lại được ko?" thì chết dở =)) , nên chi bằng cứ cho nó "xuất hiện trước" :P

    ReplyDelete
  4. em co cai tro ao thuat o trang nay vao ma xem

    http://ngoisao.net/News/Dung-cuoi/2009/07/3B9CA193/

    ReplyDelete
  5. ac , trick này tui đọc ko hiểu hic hic

    ReplyDelete
  6. @BlueOcean
    Tức là trò này mình sẽ diễn trên 1 miếng lót là 1 tờ giấy trắng. Còn trên miệng cái li cũng sẽ dán 1 miếng giấy trắng luôn (dán kín hết miệng li luôn ấy). bạn làm thử tới đó xem rồi để cái li úp trên tờ giấy trắng, rồi bạn sẽ hiểu ngay ấy mà :D

    ReplyDelete
  7. Có cách biểu diễn khác nữa nàk. Kham khảo nha mấy bạn.
    Chuẩn bì 2 ly thủy tinh như trên, 2 đồng tiền cùng loại.
    Sau khi lấy ly thủy tinh thứ nhất đặt lên đồng tiền 1 thì KG sẽ tưởng bạn biến mất nó gòy. Đồng thơi bên ly thủy tinh thứ 2 bạn đặt phía dưới dồng tiền thứ 2 ( đặt trước khi diễn ).
    sau đó mở ly thứ 2 lên KG sẽ ngạt nhiên vì đồng tiền từ ly 1 qua ly 2. Biểu diễn xong thu gọn cho thật kỹ đừng để KG biết bạn đã chuẩn bị trước 2 đồng tiền nha, ko thì tự hiểu....:)

    ReplyDelete
  8. @P.T.Bảo
    oh, cũng thú vị đấy, cảm ơn ý kiến của bạn :D

    ReplyDelete
  9. Bạn Chí Phèo và bạn P.T.Bảo có những ý kiến hay lắm! Đây mới là những bình luận đúng như Vanlinh.net đưa ra. Một trò diễn được đưa ra ở Vanlinh.net đều là gợi ý tham khảo để những ai thích Thuật xem và tham gia bình luận. Cảm ơn các bạn.
    Hãy luôn tìm cách diễn mới cho một trò diễn quen thuộc. Điều này sẽ giúp phong cách diễn của bạn luôn hấp dẫn.
    Mình gợi ý nha: Sau khi làm mất đồng tiền, khi khán giả chưa hết ngạc nhiên, bạn có thể làm biến mất luôn cả cái ly được không? Trò này Skidrock đã có hướng dẫn rồi đó.

    ReplyDelete
  10. Hay lắm đó Chí Phèo ơi! Nhưng đừng vội dừng lại màn Ảo Thuật ở đó. Trên tay em vẫn đang cầm miếng giấy mà! Hãy tiếp tục làm khán giả sốc với miếng giấy đó đi chứ! (cách làm thì Vanlinh.net có hướng dẫn rồi.)
    Xin lỗi vì mình chưa giới thiệu: mình là thầy giáo, đang công tác ở trường tiểu học.

    ReplyDelete
  11. Các bạn thấy không, nếu chịu suy nghĩ, kết hợp nhiều trò nhỏ lại, chúng ta có thể làm khán gỉa đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Chính vì vậy mà mình cho rằng không có trò ảo thuật dở là vậy đấy. Chúc các bạn có nhiều sáng tạo trong trò diễn của mình!

    ReplyDelete
  12. Hay lắm Chí Phèo à! Nhưng cũng đừng nên vội kết thúc màn biểu diễn vì trên tay bạn vẫn đang còn cầm tờ giấy để đậy cái li. Tiếp tục màn biểu diễn với tờ giấy đó đi Chí Phèo! (Kĩ thuật thì Vanlinh.net đã có hướng dẫn rồi đó bạn)
    Như bạn thấy đó, từ những màn diễn hết sức bình thường, đơn giản, nhưng nếu biết kết hợp chúng lại, chúng ta sẽ làm khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Chính vì những điều đó mà mình cho rằng: không có trò ảo thuật dở mà do chúng ta chưa biết vận dụng, kết hợp mà thôi.
    Chúc bạn vui với màn "nâng cấp" của mình!
    Có gì muốn chia sẻ thì nhá máy cho mình: 01222944833.
    Bạn đã xem bài viết "Hướng dẫn làm tháp bài ma thuật" mà Skidrock đã đăng chưa? Mình là tác giả bài viết đó. Đừng gọi mình bằng...chị nữa nha.

    ReplyDelete
  13. @Tungsieunhan
    Cá nhân mình biết 06 cách cắt dây thừng và nối lại như cũ. Tủy thuộc vào khả năng của bạn và môi trường biểu diễn mà chọn cách diễn cho thích hợp. Bạn đã diễn ảo thuật lần nào chưa?

    ReplyDelete
  14. ui trời, biểu diễn vs 1 tờ giấy àh, mà lại là giấy vệ sinh hay giấy báo nữa mới chết chứ :(. Căng àh nghen. Theo mình thì...ờh...có lẽ mình sẽ xé tờ giấy ấy ra làm ba phần và vo tròn lại thành 3 viên giấy, khi đó sẽ diễn được trò...(trò j mình quên tên rồi) nhưng nói chung là sẽ làm cho ba viên giấy ấy nhảy từ tay vào túi, từ túi ra tay (thực chất là bốn viên, nếu mình nhớ ko lầm). Àh mà nghĩ lại chắc ko được, vì giấy chụp li nhỏ quá, nên xé ra chắc cũng chỉ được mấy viên giấy nhỏ xíu, ko diễn trò đó được...vs lại, để diễn trò đó thì cần phải đứng lên, mà đứng lên trong hoàn cảnh đó thì...bể li là cái chắc vì li đang nằm ở đùi =)). Ừhm....hay mình sẽ xé ra bốn viên giấy, đặt ở bốn góc bàn rùi sẽ làm cho chúng gom lại vs nhau (cái này giống như trò bốn đồng xu, thực chất là có 5 viên giấy), nhưng đồng thời mình cũng biết có kĩ thuật dùngtay đẩy và che đồ vật rất hay, có thể diễn trò này chỉ vs 4 viên giấy mà thôi, ko cần đến viên thứ 5 kẹp sẵn. Nhưng vấn đề là...kĩ thuật ấy mình chưa tập được, mới xem qua đĩa thôi :P

    ReplyDelete
  15. Làm như bạn nghĩ cũng hay đấy. Tuy nhiên chưa thể hiện hết tính "liên tục" của màn diễn. Mình gợi ý nha: để chứng minh cái li "thực sự biến mất", bạn xé vụn tờ giấy đó ra thành nhiều mảnh rồi vo lại. Để viên giấy lại trên bàn và mời khán giả mở viên giấy ra. Khán giả sẽ sốc khi tờ giấy vẫn còn nguyên vẹn. (kỹ thuật Vanlinh.net đã hướng dẫn rồi)
    Chúc bạn thành công!

    ReplyDelete
  16. cho hỏi chí phèo lá ATG à mà phải đi biễu diễn

    ReplyDelete
  17. cho hỏi chí phèo lá ATG à mà phải đi biễu diễn thế bạn kóa phải là 1 ATG thục sự ko

    ReplyDelete
  18. "ảo thuật gia mà phải đi biểu diễn thế" ... Môt câu hỏi ... chẳng đâu vào mới đâu. Có đi biểu diễn thì người ta mới phong cho cái chức danh "ảo thuật gia" chứ... Vậy là ảo thuật gia thì không được phép đi diễn ah..., tự học, tự tìm hiểu rùi tự xem ah....
    Ảo thuật gia thực thụ hay không thực thụ là do khán giả người ta phong cho... còn đã học và đi biểu diễn là ảo thuật gia rùi...

    ReplyDelete
  19. hì nge bạn nói mình cứ tưởng bạn là 1 ATG chứ mình kủng giống như bạn thôi cũng biểu diễn giúp vui những trò mình hay diễn trong các bửa tiệt như là bỏ điện thoại vào bong bóng, xé bài xong làm liền lại mà không cần keo,biến đổi tờ tiền từ 2k đến 5k đến 10k rồi đến 20k,đặt biệt là trò lấy là bài xuyên wa cửa kính trước sự ngỡ ngàng của KG KG cầm bộ bài rồi chọn ra 1 lá mình không biết lá nào lát mình kiu KG xòe bộ bài bên này cửa kính và mình ở bên kia cửa kính có thể lấy ra đúng lá bài KG chọn còn trò bỏ điện thoại vào bong bóng mình diễn chỉ là xả street th0y hì

    ReplyDelete
  20. dzay bạn chí phèo cho mình hỏi bạn thường diễn nhừng trò gì cho KG xem có gimick hay ko còn mình thì đa số là ko gimick tại gimcik ko hay nhưng củng có 1 số trò phải cần gimick nhưng mình khong thick diễn lỡ bị phát hiện hok pjk' se0 hì

    ReplyDelete
  21. @chí phèo
    Bạn có thể hướng dẫn mình trick Flow được không?
    Cám ơn bạn nhiều, vì mình mới học AT vài tháng thôi nên không biết được nhiều trò.
    Bạn có thểm đăng clip để mình học.
    Thank's.

    ReplyDelete
  22. bạn chí phèo có thể cho mình hỏi làm sao bạn có thể bỏ dt vào chai bia được hay vậy trò này mình xem của Criss Angel mình khám phá trò này lâu rồi nhưng vẫn chua tìm ra kết quả nếu bạn có thể chỉ mình thì mình thank bạn nhìu lắm mình cũng có trả ơn cho bạn = trò lấy lá bài xuyên qua cửa kính của Daniel Garcia trò này hay tuyệt đấy bạn nick yh mình nè anhdibagac_canchetdylan bạn add nick mình đi có j mình và bạn nói chiện nha

    ReplyDelete
  23. chí phèo bạn cũng dùng hơi nhìu gimmick đấy hihi

    ReplyDelete
  24. dù se0 thì mình cũng phải thank bạn chí phèo 1 cái hi đã chia sẽ cho mình biết nhìu kinh nghiệm và những ý kiến hay

    ReplyDelete
  25. P.T.Bảo: Bạn có thể hướng dẫn mình trick Flow được không?
    Cám ơn bạn nhiều, vì mình mới học AT vài tháng thôi nên không biết được nhiều trò.
    Bạn có thểm đăng clip để mình học.
    Thank’s.

    cái trò úp chai nước xuống không đổ nước ra cũng dễ mà nếu bạn hỏi thì mình xin chia sẻ với bạn mình cũng xin nói lun vì trò này ATG vũ van của VN làm rồi mình xem anh ấy làm và biết rất rỏ bạn chỉ cần kiếm 1 tấm phim phổi màu trắng cắt thành hình tròn vừa với miệng của chai rồi 9 giữa của hình tròn bạn khoét 1 lỗ nhỏ để khi làm KG nghi ngờ bạn đã dùng 1 vật gì đó che miệng chai lại thì tiếp đến bạn sẽ lấy 1 que diêm hay là 1 cây tăm sao cho vừa với cái lỗ bạn đã khoét cho vào miệng chai thì lặp tức KG sẽ tin ngay thôi sao khi kết thúc màn biễu diễn thì bạn úp ngược chai lại và lấy miếng phim phổi ra và đổ nước ra vì phim phổi màu trắng nên khi cầm trên ngón tay thì KG sẽ ko thấy được chúc bạn P.T.Bảo sẽ thành công với trò này

    ReplyDelete
  26. Bạn nào có thể chỉ mình gecko không? Cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  27. ờ đúng rồi Cái Flow của Dan Haus cải tiến rồi mình làm được oy thank chí phèo nhưng mình trao đổi với bạn mà mình cũng phải chỉ bạn xu vào chai nước hihi

    ReplyDelete
  28. @chí phèo
    Mình đã add nick bạn goy. Nick mình là: deathracefrankenstein.

    ReplyDelete
  29. Cám ơn các bạn đã cho mình nhiều ý kiến.
    Ở đây mình muốn nói là.Trick Flow mà không dùm tấm phim.
    Vì mình xem cyril biểu diễn, ông ấy đưa chai nước cho KG cầm và lật ngược lại.

    ReplyDelete
  30. ấy chết, mình bấm lộn cả cái lời bình của P.T.Bảo luôn, xin lỗi nhé

    ReplyDelete
  31. cái Flow của chí phèo tui biết nak` sao hok ai hỏi tui dzay ta hehehe

    ReplyDelete
  32. tui giỡn thôi mà làm gì dữ za. hehe

    ReplyDelete