Sunday, April 25, 2010

Ảo thuật đốt cháy bàn tay, ảo thuật hóa học, ảo thuật vui

Hôm nay Văn Lĩnh xin giới thiệu với các bạn một trò ảo thuật khá sock, nhưng không hề mạo hiểm chút nào.... đó là trò ảo thuật đốt cháy bàn tay, ảo thuật hóa học, ảo thuật vui...

Xắn tay áo rồi nhúng cả bàn tay và cổ tay vào chậu nước. Sau đó nhỏ vài giọt axeton vào lòng bàn tay và châm nhanh ngọn lửa đèn cồn. Bàn tay sẽ bắt lửa và bốc cháy. Bạn đừng sợ, ete hay axeton sẽ cháy rất nhanh và chỉ một loáng là cháy hết, ngọn lửa sẽ tắt. Bạn chỉ thấy hơi nóng chứ không hề bị bỏng.  

Giải thích: Ete và axeton là những chất bay hơi rất nhanh và bắt lửa rất mạnh. Với vài giọt các chất trên, khi cháy nhiệt lượng tỏa ra chỉ đủ để làm bay hơi một phần nước trên da tay. Vì thế, ta chỉ cảm thấy hơi nóng chứ không sao cả.

Chú ý: Các bạn phải tìm hiểu kỹ các chất, hiểu biết về hóa học mới được làm trò này đấy nhé ... vì nó liên quan tới lửa... Không thể giỡn chơi nhé ...

Chúc thành công!

9 comments:

  1. nghe có vẻ hay nhg mấy dung dịch đó kiếm ở đâu

    ReplyDelete
  2. cái đó tìm ở đâu ra anh

    ReplyDelete
  3. cai chat ay kiem dau ra ha anh linh

    ReplyDelete
  4. Các bạn ở đâu làm sao anh Lĩnh biết mà chỉ được. Nếu các bạn có học môn hóa gòy thì hỏi GV dạy Hóa sẽ biết. nếu chưa học thì tới các nhà sách mà hỏi. Chứ anh Lĩnh không giải quyết được đâu.

    ReplyDelete
  5. Sẵn đây em xin góp 1 trò ảo thuật về bài nho nhỏ gọi. nếu có đăng gòy thì em xin làm phiền. bạn đưa KG bộ bài, bảo KG lấy 3 cây bài ( không cho mình biết ), và bảo KG nhớ nó.

    Mình ví dụ ở đây là : 3,5,7 ( không quan trọng chất gì ). gòy bảo KG cộng vào thêm số bài bất kỳ để sao cho tổng = 15. Ví dụ nhé: 3 + 12lá bất kỳ = 15 lá, 5 thì + 10lá, 7 thì + thêm 8. giờ thì mình lấy phần còn lại đếm. Theo ví dụ trên thì mình đếm được 19 lá ở phần bài còn dư, bạn trừ đi 4 lá thì phần bài còn 15 lá ( mình chỉ tính phần sau con số thoy, 15lá nghĩa là 5 nút ).
    Nếu KG cộng đúng ( cộng để tổng 1 lá bài là 15) thì sau khi minh đếm phần bài dư cứ việc trừ 4 sẽ ra số nút của KG.
    Mình viết hơi khó hiểu, ai không hiểu chỗ nào cứ hỏi, mình sẽ giải thích thêm.

    ReplyDelete
  6. bạn nói kỹ hơn được không mình không hiểu rõ 19 lá bài dư ??? và trừ 4 lá ở phần 15 lá ???

    ReplyDelete
  7. cac ban oi .có ai biết lập nick trong diễn dàn ão thuật ko lập dùm mình 1 cái đi.mình lập hoài mà chẵng được. mình rất cám ơn mấy bạn đó

    ReplyDelete
  8. Sã em nhớ không lầm thì hôm bữa học Vật Lý ( lớp 10) ete là chất gây mê mà lỡ mình bị ngất thì sao nhỉ

    ReplyDelete