Sunday, April 18, 2010

Ảo Thuật gia là một nhà tiên tri; ảo thuật toán học

Chuận bị: 2 mảnh giấy; một cây bút (viết); một máy tính bỏ túi...
Biểu diễn: Bạn nói với khán giả là bạn có khả năng tiên tri; có thể biết trược kết quả của các phép tính; tất nhiên khán giả sẽ không tin, bạn đưa cho khán giả 1 mảnh giấy đã chuẩn bị ở trước, rồi bảo khán giả viết vào đó một số có 5 chữ số, bạn nhìn số đó và viết ra mảnh giấy thứ 2 một số khác, bạn gấp mảnh giấy đó lại và nhờ khán giả giữ hộ, bảo khán giả viết ra 5 chữ số khác rồi bạn bảo khán giả cho mượn tờ giấy đó và viết ra con số của bạn, cuối cùng bạn bảo khán giả cộng tổng 3 số đó lại, và đồng thời bảo khán giả lấy ra mảnh giấy thứ 2, khán giả so sánh và thật ngạc nhiên, con số bạn viết vào mảnh giấy thứ 2 chính là kết quả cuối cùng.
Hướng dẫn: Trò ảo thuật này rất ly kỳ và mang tính toán học; nhưng nó lại thật đơn giả; và giờ Văn Lĩnh sẽ giải thích cho các bạn hiểu và có thể biểu diễn được.
Ơ mảnh giấy 1 khán giả viết ra con số có 5 chữ số, chẳng hạn: 54687
Ở mảnh giấy thứ 2 bạn nhìn con số khán giả vừa viết bạn thêm 1 vào đầu và bớt 1 vào cuối số đó, nếu ở con số trên sẽ là 154686 (thêm 1 vào trước số 5 và bớt 1 ở số 7) bạn gấp mảnh giấy thứ 2 lại và nhờ khán giả cầm hộ. Vẫn ở mảnh giấy 1 bạn bảo khán giả viết ra một con số khác cũng có 5 chữ số chẳng hạn 24715 sau đó bạn bảo với khán giả "Và Đây là con số của tôi", bạn viết số đó ra mảnh giấy 1, nhưng tổng của số đó và số thứ 2 và khán giả viết phải bằng 99999, ví dụ con số thứ 2 khán giả viết là 24715, thì bạn viết là 75284, vì 24715 + 75284= 99999; cuối cùng bạn bảo khán giả cộng tổng 3 số đó lại sẽ ra kết quả 154686 (đúng là con số lúc đầu bạn viết) và các bước tiếp theo thì bạn biết rùi đó ....
Bài viết của: Trịnh Quốc Đoàn; Nguồn: VanLinh.Net

4 comments:

  1. cái trò nay hơi rắc rối và mình cũng ko hiểu lắm. anh có thể dăng những trò nào mà có thể di street magic dược ko? ví dụ nhung trò nào mà vừa nhanh lại vừa khó(dễ cũng dược). những trò nào mà di dễn bằng bài ấy.thanks

    ReplyDelete
  2. em con biet tro hay hon voi nhung con so co, ko chi voi 5 ma con voi 6,7 ,8 chu so nua.

    ReplyDelete
  3. Hì hì, ảo thuật Toán làm trong lớp được, chứ mang bài vô múa là xuống phòng giám thị mà múa bút ghi biên bản luôn =)). Theo mình thì chỉ cần khéo léo diễn đạt một chút thì ảo thuật toán vẫn có sức hấp dẫn của nó (nhất là khi cá vs nhau bằng chầu kem, mình được bao hai chầu hè này rồi :D, giải trí lành mạnh h ra chơi cũng được mà :)) )

    ReplyDelete